Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre tiếp xúc cử tri TP. Bến Tre

07/07/2023 - 16:34

BDK.VN - Sáng 7-7-2023, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị tỉnh Bến Tre gồm: Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong; Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Phú, TP. Bến Tre.

Các vị đại biểu Quốc hội tại buổi TXCT.

Các vị đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 5 và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Đa số các cử tri đều bày tỏ phấn khởi trước những kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề: Tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở sản xuất gây ra trên địa bàn, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân; một số tuyến đường, cầu bị xuống cấp, dự kiến sẽ duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp, xây dựng nhưng chưa thực hiện; nhiều tài khoản mạng xã hội có những hành vi kém văn hóa, trình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng sự thật tràn lan trên mạng xã hội nhưng việc quản lý của ngành chức năng còn hạn chế; hoạt động của các hợp tác xã chưa đáp ứng được yêu cầu, một số nội dung liên quan đến Luật Đất đai… Ngoài ra, cử tri còn đề nghị ĐBQH quan tâm đề xuất, kiến nghị Quốc hội giám sát những vụ việc bức xúc trong nhân dân: việc thua lỗ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), xử lý nghiêm minh khi có sai phạm.  

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, TP. Bến Tre, xã đã được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện, xã tiếp thu, giải trình thỏa đáng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn nhận định: Các ý kiến của cử tri phát biểu rất xác đáng, ngoài những vấn đề đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, cử tri còn phát biểu nhiều ý kiến có phạm vi rộng, mang tính vĩ mô nhằm xây dựng đất nước, rất đáng hoan nghênh.

Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, các cơ quan chức năng đã có các giải đáp cụ thể cho các trường hợp của cử tri; những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận để phản ánh đến các bộ, ngành Trung ương.

Qua đây, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã phân tích, làm rõ thêm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thông tin đến cử tri về công tác quy hoạch, các dự án nói chung trên địa bàn TP. Bến Tre và địa bàn xã Bình Phú nói riêng.

Tin, ảnh: Sơn Nam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN