Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thạnh Phú 

07/10/2024 - 20:00

BDK.VN - Chiều 7-10-2024, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm: Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi; nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã: Đại Điền, Tân Phong và Phú Khánh (huyện Thạnh Phú), trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri được xem phóng sự về các hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh trong những tháng đầu năm 2024 đến nay. ĐBQH báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; thông tin kết quả các bộ, ngành Trung ương và địa phương trả lời các kiến nghị của cử tri, của lãnh đạo các cơ quan cấp tỉnh gửi đến ĐBQH trong đợt tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ghi nhận kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương.

Các cử tri nêu các kiến nghị đến đại biểu Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nhóm vấn đề như: Vấn đề quản lý sim rác, tránh để kẻ xấu lợi dụng thực hiện việc lừa đảo qua mạng; việc cấp thuốc bảo hiểm y tế còn một số bất cập; tình trạng xuống cấp của một số tuyến đường giao thông nông thôn; nhiều công trình giao thông nông thôn tiến hành còn chậm; xem xét cho sử dụng các xe ba gác tự chế ở các khu vực ấp, nông thôn để bà con phục vụ chuyên chở hàng nông sản tuyến gần; việc hỗ trợ nông dân ngăn chặn tình hình sâu đầu đen hại dừa…

Đại diện các ngành chức năng các cấp đã ghi nhận, giải trình theo từng nội dung của cử tri đặt ra.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn nhận định, thông qua buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH lắng nghe, ghi nhận những đóng góp, những kiến nghị chính đáng của cử tri các địa phương để tổng hợp phản ánh trên diễn đàn của Quốc hội. 

Đặc biệt là các vấn đề lớn có sự tác động đến người dân, đến sự phát triển của địa phương, không chỉ Bến Tre mà kể cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long, của miền Nam và cả nước được phản ánh thống nhất trên diễn đàn Quốc hội. 

Để từ đó, Quốc hội ban hành các luật, quyết nghị những nghị quyết những vấn đề quan trọng của quốc gia tác động trên cả nước về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, nghiên cứu kỹ của nhiều cử tri về các vấn đề lớn để phản ánh đến lãnh đạo địa phương, Quốc hội. Đồng thời thông tin một số nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri đặt ra.

Đối với việc phòng chống tội phạm công nghệ cao (như lừa đảo qua mạng), bên cạnh tăng cường trong quản lý nhà nước, người sử dụng điện thoại thông minh phải hết sức nâng cao ý thức cảnh giác. Ngành công an cũng đang thực hiện công tác phòng chống quyết liệt các dạng tội phạm này.

Đối với tình hình sâu đầu đen, tỉnh cũng đang rất quyết liệt trong chỉ đạo xử lý (như thả thiên địch diệt sâu); giao ngành nông nghiệp theo dõi đánh giá tình hình.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN