Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Giồng Trôm, Ba Tri

07/05/2024 - 19:01

BDK.VN - Chiều 7-5-2024, tại Nhà văn hóa xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bến Tre gồm: Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy; Ủy viên Thường trực Ủy ban xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam; Đại tá Võ Văn Hội - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Lương Phú, Thuận Điền, Lương Hòa của huyện Giồng Trôm.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri. Ảnh: Thúy Vân.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri. Ảnh: Thúy Vân

Tại hội nghị, cử tri đã xem phóng sự về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và một số kết quả nổi bật của Đoàn ĐBQH thời gian qua. Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị về các lĩnh vực như: vấn đề xây dựng và sửa chữa cầu Mỹ Thạnh; an toàn thực phẩm; vấn đề chủ động nước ngọt trong mùa hạn mặn; giảm độ tuổi hưởng chế độ người cao tuổi; hỗ trợ kinh phí phục hồi sau hạn mặn cho người dân đối với cây dừa, cây có múi; đường dây điện hạ thế đã khảo sát nhưng chưa thực hiện…

Các ý kiến của cử tri được ĐBQH, ban, ngành huyện và chính quyền địa phương giải trình, chuyển những vấn đề còn lại đến kỳ họp sắp tới của Quốc hội để xem xét, giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

 * Ngày 7-5-2024, ĐBQH đơn vị tỉnh gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Võ Văn Hội có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vĩnh Hòa, Vĩnh An, An Đức, An Bình Tây và thị trấn Ba Tri (Ba Tri) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cử tri đề đạt ý kiến với đại biểu quốc hội. Ảnh: Trần Xiện.

Cử tri đề đạt ý kiến với đại biểu quốc hội. Ảnh: Trần Xiện.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi xem phóng sự về hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh trong thời gian qua, ĐBQH thông tin với cử tri về chương trình, nội dung trọng tâm của kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Cử tri rất phấn khởi sau khi nghe chương trình, nội dung trọng tâm của kỳ họp Quốc hội. Đồng thời đề đạt một số vấn đề bức xúc ở địa phương như: Nhà nước nên đầu tư nâng cấp các tuyến đường quốc lộ; kéo hạ thế điện phục vụ người dân ở ấp Bảo Hòa, xã Vĩnh Hòa; có chế độ bảo hiểm y tế cho hội viên cựu thanh niên xung phong; thực hiện nhiều hơn nữa công tác an sinh xã hội đối với gia đình chính sách.

Các ý kiến trên được các ngành tỉnh, huyện và địa phương giải đáp thỏa đáng, được cử tri đồng tình. Đối với các vấn đề có liên quan đến quốc gia được các ĐBQH giải đáp chi tiết, tạo được sự đồng tình của cử tri. Các ĐBQH cũng ghi nhận, tiếp thu và sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp Quốc hội tới.

Thúy Vân - Trần Xiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN