Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Bình Thới (Bình Đại) nhiệm kỳ 2024 - 2029

12/01/2024 - 22:12

BDK.VN - Sáng 12-1-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thới, huyện Bình Đại tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, các ban đảng huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, cán bộ Mặt trận nghỉ hưu qua các thời kỳ cùng 80/80 đại biểu chính thức về dự đại hội. Bình Thới là đơn vị được huyện chọn làm điểm tổ chức đại hội để chỉ đạo rút kinh nghiệm chung trong toàn huyện.

Lãnh đạo huyện chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thới nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: CTV.

Đại diện lãnh đạo xã chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thới nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: CTV.

Đại hội đã báo cáo kết quả phiên làm việc thứ nhất vào chiều 11-1-2024; thông qua chương trình đại hội. Trong nhiệm kỳ, tình hình chung khối đại đoàn kết của địa phương đã tổ chức triển khai và tham gia nhiều hoạt động quan trọng lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng và MTTQ các cấp. Tích cực tham gia hưởng ứng và đóng góp cho phòng chống dịch Covid-19, hạn mặn. Kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, cùng với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ; kinh tế tiếp tục phát triển, kết cấu hạ tầng được đầu tư và phát huy có hiệu quả, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, quốc phòng an ninh, được đảm bảo; hệ thống Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội được củng cố và nâng chất.

Các tầng lớp nhân dân luôn giữ tình đoàn kết, gắn bó với nhau, cùng chung tay góp phần xây dựng xã Bình Thới giàu đẹp, văn minh; mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ngày càng được củng cố, là cơ sở vững chắc của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy truyền thống yêu nước, trong nhiệm kỳ qua, khối đại đoàn kết toàn dân xã nhà không ngừng được củng cố và mở rộng.

Đại hội thống nhất kết quả hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Thới nhiệm kỳ 2024 - 2029 có 35 ủy viên. Tại phiên họp thứ nhất của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương cử 3 người vào Ban Thường trực với các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch chuyên trách và Ủy viên Thường trực kiêm nhiệm hoạt động không chuyên trách. Ông Nguyễn Bình Yên được hiệp thương tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa XI nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 Đại hội thống nhất hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 6 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết. Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 13 chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Bình Thới, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tiếp tục “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và phát triển xã Bình Thới văn minh, giàu đẹp”. Đại hội kêu gọi các tổ chức thành viên, cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân Bình Thới đang sinh sống, làm việc trong và ngoài địa phương hãy luôn đoàn kết, chung sức, chung lòng đóng góp vật chất, tinh thần để xây dựng hạ tầng, giao thông nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đề ra.

Dịp này, Ban tổ chức đại hội đã công bố và trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024.

P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN