Đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng cuối năm 2019

17/07/2019 - 14:43

BDK.VN - Ngày 17-7-2019, ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, bàn các giải pháp cuối năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trào Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu góp phần kéo giảm tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu.

Hội nghị đánh giá, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) 6 tháng qua được kéo giảm cả 3 mặt, giảm 36 vụ (29,26%), giảm 41 người chết (41,90%), giảm 16 người bị thương (29,62%). Trong đó, TNGT đường thủy không xảy ra.

Các địa bàn giảm cả 3 mặt là Châu Thành, Bình Đại, Ba Tri, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, TP. Bến Tre. Địa bàn tăng cả 3 mặt là Thạnh Phú. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn, chết người chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông. Trong các vụ tai nạn đã rõ nguyên nhân thì đi không đúng phần đường, làn đường, không làm chủ tay lái, thiếu chú ý quan sát, tránh vượt không đúng quy định chiếm 56,32%. Tuyến đường xảy ra nhiều nhất là quốc lộ 37,93%, đường tỉnh 32,18%, đường huyện 13,39%, đường xã, ấp 12,64%, nội ô 3,44%. Có 55% các vụ TNGT liên quan đến sử dụng rượu, bia.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đặt vấn đề như: Thạnh Phú vì sao là đơn vị tăng cả 3 mặt; kinh nghiệm, giải pháp của Bình Đại, Mỏ Cày Bắc để giảm cả 3 mặt; công tác xử lý các trường hợp tái lấn chiếm phần mặt bằng đã đền bù; các giải pháp giải quyết dứt điểm tranh chấp tại bến khách ngang sông xã Thới Lai huyện Bình Đại qua xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm; phương án đảm bảo ATGT tại bến khách ngang sông Bang Tra.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Cao Văn Trọng đánh giá cao các cấp ngành, địa phương có nhiều nỗ lực, góp phần kéo giảm TNGT cả 3 mặt, biểu dương các đơn vị kéo giảm 3 mặt. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT, trong đó, có sự tăng nhanh của việc đăng ký mới phương tiện giao thông, nhất là xe ô tô.

Thời gian tới cần tập trung tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Lưu ý, bến khách ngang sông đang là vấn đề nổi lên, rất cần sự quan tâm của các cấp ngành, địa phương; trong đó, có việc giải quyết bất cập tại bến đò ngang Thới Lai (Bình Đại) và Châu Hòa (Giồng Trôm), không để kéo dài. Cần kiểm tra lại các quy định cụ thể về giao thông thủy để có giải pháp tổ chức đấu thầu đúng quy định các bến khách ngang sông. Điều quan trọng nhất là đảm bảo ATGT cho hành khách và người qua lại. Chấn chỉnh việc chuyển đổi tàu cá sang tàu du lịch.

"Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp đồng bộ xử lý các phương tiện xe tải, xe khách vi phạm chất lượng kỹ thuật. Kiểm tra các hộ buôn bán tái lấn chiếm lòng lề đường, nhất là trên các tuyến đông dân cư, đường huyết mạch. Xử lý các "điểm đen" thường xuyên xảy ra TNGT" - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

                                                                                        Tin, ảnh: H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN