Euro 2024:

Đan Mạch thua nghiệt ngã, Đức giành vé vào Tứ kết Euro 2024

30/06/2024 - 05:37

Chơi lấn lướt suốt 90 phút với tỷ lệ kiểm soát bóng và số pha dứt điểm vượt trội hơn đối thủ, chủ nhà Đức giành chiến thắng xứng đáng cùng tấm vé vào tứ kết Euro 2024, sáng 30-06.

Kai Havertz lập công trên chấm 11m, đưa Đức vượt lên dẫn trước. Ảnh: UEFA.

Kai Havertz lập công trên chấm 11m, đưa Đức vượt lên dẫn trước. Ảnh: UEFA.

Bước vào cuộc đụng độ với Đan Mạch ở vòng 1/8 Euro 2024, tuyển Đức quyết tâm giành chiến thắng lớn, không chỉ giành vé vào Tứ kết mà còn là tạo đà tâm lý tốt khi chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều lúc này.

Thế nhưng hiệp 1 lại diễn ra khá bất ngờ, với việc Đan Mạch triển khai thế trận phòng ngự phản công vô cùng hợp lý, "Những chú lính chì" cũng là đội mở điểm trận này nhưng VAR từ chối bàn thắng bởi Hojlund đã ở vị trí việt vị lúc ghi bàn.

Hiệp 1 cũng có diễn biến đáng chú ý khác là trọng tài Michael Oliver ngắt còi dừng trận đấu bởi thời tiết không ủng hộ, mưa lớn và sấm chớp nổi lên tại Signul Iduna Park, tuy nhiên sau hơn 20 phút tạm nghỉ thì trận đấu đã quay trở lại.

Vừa vào hiệp 2, Đức tiếp tục là đội tổ chức dồn ép, nhưng khác với hiệp 1, Cỗ xe tăng đưa bóng vào lưới Đan Mạch 2 lần, với Kai Havertz thành công trên chấm phạt đền ở phút 53, và Jamal Musiala nhân đôi cách biệt phút 68 sau tình huống chạy chỗ khôn ngoan và dứt điểm tinh tế.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giữa Đức vs Đan Mạch, chủ nhà thắng thuyết phục để giành vé vào Tứ kết Euro 2024 và sẽ chờ đối thủ trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha vs Georgia.

 * Thụy Sĩ đã có chiến thắng thuyết phục trước Italia, thuộc khuôn khổ trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 Euro 2024.

Tối 29 rạng sáng 30-6 (giờ Việt Nam), trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Euro 2024 giữa Italia và Thụy Sĩ đã diễn ra với kịch bản đầy bất ngờ.

Ngay ở những phút đầu, Thụy Sĩ đã tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, đồng thời tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm lên cầu môn của Donnarumma.

Phút 37, tận dụng các cầu thủ Ý không giữ được vị trí, Vargas căng ngang để Freuler ung dung xâm nhập vòng cấm khống chế một nhịp, sau đó vô lê chân trái đánh bại thủ môn Donnarumma.

Freuler mở tỷ số cho Thụy Sĩ (Ảnh: Getty).

Freuler mở tỷ số cho Thụy Sĩ (Ảnh: Getty).

Bị chọc thủng lưới, ĐT Ý ngay lập tức có động thái vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, hàng công của Azzurri lại tỏ ra quá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Sau giờ nghỉ, Thụy Sĩ đã bất ngờ “đánh phủ đầu” đội bóng áo xanh. Phút 46, hàng thủ Azzurri như mơ ngủ khi không kèm người, để Vargas phối hợp với Aebischer, di chuyển vào vòng cấm cứa lòng chân phải đưa bóng về góc xa đánh bại Donnarumma, nâng tỷ số lên 2-0.

Với lợi thế quá lớn cùng việc tinh thần được đẩy lên cao, đoàn quân của Murat Yakin đã có màn trình diễn áp đảo so với Italia trong thời gian còn lại của trận đấu.

Bất chấp nỗ lực của nhà ĐKVĐ Euro 2020 ở những phút cuối trận, hàng thủ của Thụy Sĩ vẫn thi đấu rất chắc chắn và bảo toàn thành công tỷ số.

Chung cuộc, Ý gục ngã với tỷ số 0-2 trước Thụy Sĩ, qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu. Trong khi đó, trận thắng này giúp Thụy Sĩ lọt vào tứ kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Slovakia. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN