Đảng bộ Agribank Bến Tre quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp

20/05/2024 - 05:17

BDK - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024), Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Bến Tre (Đảng bộ Agribank Bến Tre) đã tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và văn hoá doanh nghiệp” tại địa chỉ đỏ. Càng ý nghĩa hơn khi 226 đảng viên đến từ 12 chi bộ tại Đảng bộ Agribank Bến Tre cùng đại biểu lãnh đạo đến viếng khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - vị thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 123/1 Phạm Hữu Lầu, Phường 4, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Đoàn Agribank Bến Tre viếng khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Đoàn Agribank Bến Tre viếng khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Tâm huyết học tập và làm theo Bác

Tại hội nghị sinh hoạt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam và văn hóa doanh nghiệp”, Phó bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Agribank Bến Tre Nguyễn Thị Mỹ Hoa phát biểu đề dẫn ôn lại, khắc sâu những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, xây dựng con người. Các đảng viên tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề sôi nổi phát biểu bày tỏ tâm huyết trong học tập và làm theo Bác. Đồng chí Huỳnh Thị Hồng Phúc - đảng viên Chi bộ Kinh doanh nêu những việc làm được và chưa được của đơn vị trong xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu, hình ảnh Agribank.

Theo đảng viên Huỳnh Thị Hồng Phúc, để tập thể Agribank cũng như Agribank Bến Tre tốt hơn mỗi ngày thì từng thành viên Agribank, nhất là cán bộ, đảng viên phải nhận thức và hành động tốt hơn mỗi ngày. Trong học tập và làm theo Bác phải có sự gắn kết giữa “học tập” và “làm theo”, vì trong thực tế, vẫn còn không ít đảng viên chỉ chú trọng việc nghiên cứu học tập, tuy có cam kết làm theo nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Nếu học mà không đi đôi với hành, chỉ dừng lại ở học tập mà không làm theo thì chúng ta không thể tốt hơn mỗi ngày. Trong tư tưởng chính trị, từng đảng viên phải thấy được sự “suy thoái”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là diễn ra bên trong bản thân mình. Để chống lại nó, bản thân phải có lập trường tư tưởng vững vàng, phải nhận diện được đâu là những biểu hiện của sự suy thoái. Bởi, những tác nhân dẫn đến sự suy thoái không ở đâu xa mà ở ngay trong môi trường sống và làm việc của mỗi người. Nó xâm nhập và tấn công hàng giờ, hàng ngày. Nếu chúng ta không có một “bộ lọc” hữu hiệu để “thanh lọc” bản thân, giữ lại những cái tốt, loại bỏ những dấu hiệu của sự suy thoái trong hệ tư tưởng, lối sống thì đến một lúc nào đó sẽ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đánh mất chính mình. Cần phải thay đổi tư duy nhận thức, phải xem hoạt động ngân hàng là một hình thức dịch vụ. Do đó, vai trò của cán bộ, đảng viên, nhân viên và người lao động là “phục vụ”, chứ không phải ban phát. Trong thời đại ngày nay, các đối thủ cạnh tranh với sự tương đồng nhau về công nghệ và cơ sở vật chất thì vấn đề văn hóa, trong đó văn hóa phục vụ khách hàng là nhân tố giữ vai trò quyết định đối với sự cạnh tranh, tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Đồng chí Huỳnh Thị Hồng Vân - đảng viên Chi bộ Agribank Chi nhánh TP. Bến Tre quan tâm đến việc nâng cao văn hóa chính trị của người đảng viên. Để hoàn thành tốt chức trách và nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh phát triển mới, người đảng viên cần phải chú ý nâng cao cả năng lực lý luận chính trị và năng lực hành động chính trị. Người đảng viên phải thực hiện “nói đi đôi với làm”, “nói được làm được” thì mới nhận được niềm tin yêu, sự tin tưởng của đồng nghiệp và khách hàng. Tư tưởng chính trị đúng là ánh sáng soi đường cho hành động chính trị đúng. Việc hiểu rõ văn hóa chính trị có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức và hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ đảng viên hiện nay.

Nâng cao giá trị và làm giàu văn hóa

Đồng chí Phan Thị Thu Hằng - đảng viên Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Ba Tri cho rằng, cần quan tâm học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức về quy định văn hóa ứng xử của người lao động và các văn bản khác có liên quan. Phải tâm huyết, tận tụy với công việc, có tinh thần cầu thị lắng nghe khách hàng, tận tình giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục cần thiết khi giao dịch tại ngân hàng.

Đồng chí Trần Trọng Nguyễn - đảng viên Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Chợ Lách chú trọng chữ “tín” trong quan hệ với khách hàng. Cần có trách nhiệm giữ gìn chữ tín trong mọi lúc, mọi nơi. Người lao động luôn phải đặt mình vào vị trí khách hàng và đối tác để hiểu xem họ cần gì để cùng chia sẻ và tư vấn tận tình, không chỉ vì chú trọng yếu tố lợi nhuận mà tìm cách bán được dịch vụ với giá cao nhất, phải đảm bảo lợi ích khách hàng để duy trì và phát triển mối quan hệ đó. Chỉ hứa và cam kết với khách hàng, đối tác những điều mà bản thân mình hoặc ngân hàng có thể thực hiện được. Một khi đã hứa và cam kết với khách hàng phải tìm cách thực hiện bằng được, thậm chí với chất lượng tốt hơn. Trong xử lý công việc, người lao động tuyệt đối không để quan hệ cá nhân, tình cảm riêng tư chi phối, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện các hành vi tham nhũng, vòi vĩnh, nhũng nhiễu khách hàng, đối tác, nhằm đạt được các lợi ích dù là nhỏ cho bản thân và gây tổn hại đến lợi ích, uy tín, hình ảnh của đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị sinh hoạt chuyên đề, Bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Agribank Bến Tre Bùi Thanh Toàn đánh giá cao ý kiến phát biểu của đảng viên; làm rõ những nội dung cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, xây dựng con người và văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên Agribank tự soi rọi, liên hệ lại với bản thân mình, chi bộ mình, chi nhánh mình, nhất là những mặt được, hạn chế và đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

“Mỗi đảng viên, người lao động tự nhận thức mình cần làm gì để phát triển bản thân. Tự mỗi người sẽ tự học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực bản thân phục vụ công việc ngày một tốt hơn chính là tự nâng cao giá trị bản thân để góp phần làm giàu truyền thống và đậm đà bản sắc riêng của Agribank; khẳng định vị thế của Agribank là một ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín, thủy chung, gắn bó và đồng hành cùng khách hàng. Đoàn kết một lòng, nâng cao giá trị và làm giàu văn hóa của Agribank. Đồng thời, góp phần xây dựng, phát huy nét đẹp văn hóa của người Bến Tre trong thời đại mới”.

 (Bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Agribank Bến Tre Bùi Thanh Toàn)

Bài, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN