Đại hội thể thao toàn quốc lần 9:

Đẳng cấp khác biệt, bóng chuyền nam Khánh Hòa vào CK Đại hội TDTT

14/12/2022 - 08:02

Trận đấu mang tính chất quyết định tấm vé đầu tiên bước vào chung kết bóng chuyền nam trong nhà tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, set đấu đầu tiên diễn ra với thế trận vô cùng bất ngờ. Đội bóng mang tên Bác khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi bứt tốc từ sớm và dẫn rất xa. Phụ công Thanh Hải chính là cái tên nổi bật nhất của đội.

Dẫn trước tới 19-9, thế nhưng TP. HCM bất ngờ thi đấu xuống tinh thần một cách khó hiểu và để nhà ĐKVĐ bứt tốc san bằng tỉ số và thậm chí còn vượt lên dẫn trước, cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Cuối cùng, TP. HCM cũng kết thúc set 1 một cách không tưởng với thắng lợi 36-34.

Trái ngược với set 1, Khánh Hòa đã nhập cuộc tốt hơn và là đội bóng dẫn điểm sớm. Như thường lệ, Từ Thanh Thuận vẫn là cái tên tỏa sáng nhất bên phía đội bóng miền Trung.

Sau khi set 1 suýt để thua, TP. HCM dần trở nên hụt hơi, dù có chuỗi ghi điểm liên tiếp ở cuối set nhưng từng đó là không đủ để giúp Văn Hạnh và các đồng đội tạo nên bất ngờ, qua đó để thua 21-25 trong set 2.

Thừa thắng xông lên, nhà ĐKVĐ càng thi đấu càng chắc chắn trong mọi khâu. Bên cạnh Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên hay các cầu công khác đều có sự tiến bộ sau từng set đấu.

Với đẳng cấp chênh lệch, Khánh Hòa tiếp tục có thêm chiến thắng trong set 3 với tỉ số 25-21.

Trong một ngày mà phát bóng và chắn bóng của Khánh Hòa quá mạnh, đội bóng chuyền nam TP. HCM đã không còn tạo ra được bất ngờ sau đó.

Lối chơi quá phụ thuộc vào đối chuyền Văn Hạnh đã khiến TP. HCM bị bắt bài và mặc dù rất cố gắng, đội bóng mang tên Bác tiếp tục để thua set 4.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN