Đánh bại Thái Lan, Singapore trở thành chủ nhà AFF Suzuki Cup 2020

28/09/2021 - 21:59

AFF đã quyết định nước đăng cai AFF Suzuki Cup 2020. Với đa số phiếu bầu, Singapore đã vượt mặt Thái Lan để trở thành chủ nhà của sân chơi lớn nhất khu vực.

Như đã thông tin, sau cuộc họp vào ngày 27-9, Thái Lan và Singapore vào “chung kết” để tranh đua đăng cai AFF Suzuki Cup 2020. Ngày 28-9, LĐBĐ Đông Nam Á đã bỏ phiếu lần cuối để chọn ra nước đăng cai giải đấu lớn nhất khu vực này.

Với sự ủng hộ của đa số các lá phiếu bầu, Singapore đã được chọn để đăng cai AFF Suzuki Cup 2020. Giải đấu này sẽ được tổ chức tại ba địa điểm gồm SVĐ Quốc gia Singapore, sân Bishan và Jalan Besar.

Theo kế hoạch, Singapore sẽ ưu tiên cho đội nhà cũng như vòng đấu knock-out được thi đấu tại SVĐ QG Singapore với sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Vì thế, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, khác bảng với chủ nhà Singapore, nên nhiều khả năng sẽ được bố trí thi đấu ở 2 sân còn lại. 

Từng thống trị ở giải đầu này với 4 lần lên ngôi vô địch nhưng sau khi không còn mặn mà với việc sử dụng cầu thủ nhập tịch, Singapore đã yếu đi trông thấy. Ở AFF Suzuki Cup 2020, đội bóng của đảo quốc Sư tử cũng không được đánh giá cao.

Vì thế, việc tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 sẽ giúp cho các đội bóng trong cuộc đua đến ngôi vô địch như Malaysia, ĐT Việt Nam giảm được bớt áp lực nếu so với sân chơi được tổ chức ở Thái Lan. Nói thế là bởi, Thái Lan cũng là ứng cử viên vô địch.

Một khi có sự ủng hộ của khán giả nhà và sân nhà, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ càng mạnh mẽ hơn trong lúc, các ứng cử viên vô địch khác sẽ phải đối mặt với sức ép nặng nề hơn so với việc phải đá sân trung lập.

AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Nhưng từ vòng bán kết trở đi, các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi – lượt về. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN