Daniil Medvedev ngược dòng vào bán kết Australian Open 2022

27/01/2022 - 11:01

Hạt giống số hai Daniil Medvedev cứu match-point để thắng ngược Felix Auger-Aliassime 6-7(4), 3-6, 7-6(2), 7-5, 6-4 ở tứ kết, hôm 26-1-2022.

Felix Auger-Aliassime khởi đầu tự tin nhờ giao bóng tốt. Tay vợt 21 tuổi không để Daniil Medvedev có break-point nào trong năm game giao đầu. Medvedev cũng giao bóng ấn tượng, nhưng sau mất nhịp ở cuối set và bị đàn em kéo vào loạt tie-break. Trước khi gặp tay vợt Nga, Aliassime thắng tám trong chín loạt tie-break gần nhất. Tài năng trẻ Canada hạ Medvedev 7-4 ở màn đấu súng cân não với những cú đánh cuối sân hiểm hóc.

Hạt giống số hai thua break-point đầu tiên ở set hai, bị dẫn sớm 0-3 và không thể trở lại. Aliassime giữ chắc các game giao bóng, không đối mặt break-point nào, rồi thắng 6-3 ở set đấu này.

Tay vợt 21 tuổi duy trì phong độ ở set ba, tiếp tục không để Medvedev có break-point. Ở chiều ngược lại, áp lực bị dẫn hai set, cùng vết đau ở sau đùi trái, khiến Medvedev đánh hỏng nhiều hơn thường lệ. Tay vợt Nga cứu thành công break-point ở game giao thứ hai. Khả năng giao bóng tốt của hai tay vợt đưa set ba tới loạt tie-break. Ở thế bị dồn vào chân tường, Medvedev chơi quật khởi và thắng cách biệt 7-2.

Lối chơi mạnh mẽ và tinh thần hưng phấn giúp Aliassime dẫn 5-4 ở set bốn và có match-point khi Medvedev giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt Canada lại để vuột mất cơ hội và tinh thần sa sút sau game này khiến Aliassime thua liền hai game kế sau và phải bước vào set năm quyết định.

Sau khi thắng dễ game giao đầu, Aliassime có ba break-point ở game tiếp theo nhưng đều bỏ lỡ. Mọi thứ tệ hơn cho Aliassime khi phải gọi chăm sóc y tế với vết thương cổ chân được băng kín. Tay vợt sinh năm 2000 có cơ hội gỡ hòa 5-5 với ba break-point trong hai game đỡ bóng cuối, nhưng không tận dụng được. Medvedev khép lại trận thắng nhọc nhằn kéo dài bốn giờ 42 phút nhờ lỗi tự đánh hỏng của đàn em.

Cả trận, Aliassime có 64 điểm winner nhưng mắc 75 lỗi tự đánh hỏng trận này. Medvedev lép vế ở nhiều thống kê, nhưng thường thắng những điểm quan trọng. Aliassime tấn công xuất sắc ở nửa đầu trận tứ kết, còn Medvedev phòng ngự và phản công hiệu quả ở nửa sau.

Đối thủ tiếp theo của nhà vô địch US Open 2021 là Stefanos Tsitsipas, tay vợt Hy Lạp đã thua Medvedev ở bán kết Australian Open năm ngoái. Trận bán kết còn lại là cuộc đấu giữa Rafael Nadal và Matteo Berrettini. Hai trận bán kết đơn nam đều diễn ra vào ngày 28-1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN