Nhiều hoạt động ngoại khóa tại Trường Tiểu học Mỹ Thạnh An thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Đảng bộ TP. Bến Tre luôn xác định rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là giải pháp hiệu quả trong rèn luyện đạo đức; phấn đấu học tập, nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo, quản lý và vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển đô thị ngày càng văn minh, hiện đại.
Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện Kết luận số 01-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm để lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, tự giác, hiệu quả những yêu cầu, nhiệm vụ đã chỉ ra tại Kết luận số 01-KL/TW. Tập trung thực hiện tốt 3 vấn đề: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên. Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Bến Tre đã xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn ngành.
Theo nhận định của Thành ủy Bến Tre, các trường học chủ động lồng ghép nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giao tiếp, ứng xử văn hóa cho học sinh, sinh viên. Lồng ghép môn giáo dục đạo đức với các môn học, hoạt động khác. Quan tâm hành vi ứng xử mẫu mực của thầy giáo, cô giáo là tấm gương để học sinh kính trọng và noi theo. Chủ động trong việc trao đổi thông tin với gia đình học sinh, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình, biểu hiện của học sinh. Chú trọng trong việc giảng dạy một số môn học như: kỹ năng sống, giáo dục công dân, nhằm trang bị nhận thức đúng đắn cho học sinh về hành động đẹp, tăng cường tinh thần trách nhiệm, ý thức đấu tranh đẩy lùi bạo lực học đường.
Những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã được ngành giáo dục TP. Bến Tre vận dụng linh hoạt, hiệu quả, tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, nêu cao tinh thần đoàn kết, đưa phong trào GD&ĐT TP. Bến Tre ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện TP. Bến Tre.
Nhiều gương điển hình
Qua 2 năm học liên tiếp (2020-2021 và 2021-2022), TP. Bến Tre có tỷ lệ học sinh bỏ học bậc tiểu học, THCS thấp hơn so với kế hoạch. 100% học sinh THCS được công nhận tốt nghiệp. Năm học 2021-2022, có 14/14 xã, phường đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn mức độ 3 phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS.
Là 1 trong 5 tập thể được UBND TP. Bến Tre khen thưởng gương điển hình thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/T của Bộ Chính trị (năm 2022), Chi bộ Trường Tiểu học Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre đã có nhiều thành tích nổi bật, được UBND tỉnh xét tặng danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022; được UBND tỉnh tặng bằ̀ng khen “Tập thể lao động xuất sắc liên tục 2 năm học 2019-2020 và 2020-2021”; Đảng ủy xã Mỹ Thạnh An xét, công nhận “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021 và 2022. 100% cán bộ quản lý, viên chức của nhà trường được cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” và “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” từ năm học 2020-2021 đến năm học 2021-2022.
Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Thạnh An Tăng Duy Trí cho biết: “Mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên tại trường luôn nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Kiên quyết chống các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, thiếu trung thực trong công tác. Thực hiện nghiêm túc quan điểm “Nói đi đôi với làm”. Trong đó, thực hiện đạt hiệu quả tốt các nội dung trọng tâm như: tận tuỵ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, với nghề. Chống quan liêu, mệnh lệnh, chủ quan, các biểu hiện cục bộ, lợi ích nhóm, lợi dụng chức trách, quyền hạn. Xây dựng lối sống thẳng thắn, trung thực trong đơn vị. Bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng. Tôn trọng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương. Đến nay, nhà trường không có trường hợp có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Bài, ảnh: Thạch Thảo