Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách

16/09/2022 - 16:41

BDK.VN - Sáng 16-9-2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và UBND huyện Chợ Lách về tiến độ thực hiện Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười kết luận cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười kết luận cuộc họp.

Theo lãnh đạo UBND huyện Chợ Lách, việc triển khai thực hiện Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách là bước chuyển mang tính đột phá để thực hiện chủ trương của huyện về phát triển du lịch, gắn phát triển du lịch với phát triển sản phẩm OCOP tại địa phương. Thời gian qua thu hút đông đảo lượng khách du lịch quan tâm vào các dịp lễ, Tết, góp phần quảng bá sản phẩm cây giống, hoa kiểng của huyện.

Đây còn là sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng địa phương nhằm chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần cho nhân dân địa phương, tạo thêm việc làm cho người lao động, góp phần phục hồi, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Nhận thức của người dân về phát triển du lịch được nâng lên, bước đầu các hộ dân rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ, quan tâm sắp xếp, chỉnh trang, với trạng thái sẵn sàng đầu tư phục vụ phát triển du lịch.

Hiện các nội dung của đề án đang được địa phương tập trung triển khai thực hiện về phát triển không gian du lịch, phát triển cảnh quan, hạ tầng thiết yếu, xây dựng mô hình hoạt động du lịch gắn với sản xuất chủ lực của địa phương, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển tour, tuyến đường sông,…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn gặp một số khó khăn về kinh phí, đất đai, nguồn nhân lực, tình hình xâm nhập mặn và dịch bệnh,…

Tại cuộc họp, đại biểu trao đổi, thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đề nghị huyện Chợ Lách tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề án được phê duyệt, trong đó xác định các đầu công việc cụ thể, có phân công nhiệm vụ rõ ràng. Chủ động, tích cực và phối hợp với các sở, ngành tỉnh giải quyết những khó khăn về đất đai, giao thông,… Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương phát triển du lịch và Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách trong nhân dân.

Quan tâm đổi mới hình thức đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn nghiệp vụ du lịch cho các hộ dân tham gia hoạt động du lịch; lồng ghép các chương trình, huy động các nguồn lực trong thực hiện đề án. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, địa phương cần báo cáo kịp thời về tỉnh để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN