Đi du lịch Hạ Long siêu vui với kinh nghiệm chi tiết

05/10/2021 - 20:12

BDK.VN - Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nơi đây được ví như một bức tranh thủy mặc khổng lồ đầy sống động. Ở Hạ Long, bạn không chỉ được cảm nhận một bầu không khí trong lành, mà còn được ngắm nhìn cảnh sắc động lòng người. Còn được biết là nơi có nhiều đặc sản ngon tuyệt vời, rất thích hợp với dân “sành” ăn.

Bài viết dưới đây Hapo Travel sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm chi tiết để bạn có một trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Du lịch Hạ Long thời điểm nào trong năm là thích hợp nhất?

Du lịch Hạ Long vào mùa nào, tháng nào đẹp, thời tiết thuận lợi và có nhiều điều hấp dẫn nhất? Đây là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lịch trình chuyến đi của bạn.

Mỗi tháng, mỗi mùa ở Hạ Long sẽ đều có những điểm thú vị đặc trưng. Với các vị khách nước ngoài thì họ thường thích du lịch Hạ Long tự túc vào mùa đông, từ tháng 11 cho đến Tết. Còn đối với người Việt Nam, họ lại thích đến nơi đây vào mùa hè và nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 7.

Tuy nhiên, theo một cách khách quan mà nói, thời điểm lý tưởng nhất du lịch Hạ Long chính là vào mùa thu, khoảng tháng 8 đến 11, trời nắng đẹp, thời tiết chưa rét lắm vẫn có thể tắm biển. Vào những tháng này, cũng sẽ có ít bão đổ vào miền Bắc hơn.

Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm nên ở đâu?

Là một trong những khu du lịch lớn phía Bắc nên dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn và homestay ở Hạ Long rất phát triển. Tuy nhiên, bạn nên đi tới đây vào đầu tuần hoặc giữa tuần để tránh tình trạng đông đúc và giá phòng cao vào cuối tuần, chưa kể đến còn hiện tượng “cháy” phòng. Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long thì bạn nên thuê khách sạn gần khu Bãi Cháy để thuận tiện nhất cho việc đi lại, ăn uống.

Du lịch Hạ Long nên ở đâu? Tùy vào từng nhu cầu riêng và tùy vào túi tiền từng người mà lựa chọn khách sạn hay nhà nghỉ phù hợp. Đa phần nơi nghỉ ngơi thường chủ yếu ở đường Hạ long và khu phố Vườn Đào. Mức giá dao động từ 300.000 trở lên.

Nếu có hầu bao dư dả và muốn được nghỉ ngơi trong không gian sang chảnh thì bạn có thể thuê khách sạn hoặc thuê du thuyền. 

Một số khu nghỉ dưỡng tại Hạ Long bạn nên biết

Khu nghỉ dưỡng cao cấp và CLB golf FLC Halong Bay

Địa chỉ tại Đường Nguyễn Văn Cừ,P.Hồng Hải, Hạ Long

Giá phòng: $245

Royal Lotus Hạ Long

Địa chỉ: Nằm trên đường Hùng Thắng, Hạ Long.

Giá phòng: $152

Hostel Mường Thanh Luxury Hạ Long Quảng Ninh

Địa chỉ: Khu 2 Bãi Cháy, Hạ Long.

Giá phòng: $125

Khách sạn Novotel Hạ Long

Địa chỉ: Số 160 nằm trên đường Hạ Long, Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Giá phòng: $100.

Còn nếu chi phí hạn hẹp hơn, thì bạn có thể chọn ở homestay, khách sạn bình dân hoặc giá rẻ và không cần yêu cầu quá cao về dịch vụ.

Hạ Long là món quà quý giá mà tạo hóa ban tặng cho Quảng Ninh nói riêng và nền du lịch của nước nhà nói chung. Nơi đây không chỉ thu hút khách tham quan ở trong và ngoài nước bởi di sản Vịnh Hạ Long mà nơi đây còn được Mẹ Thiên Nhiên “ưu ái” nhiều địa điểm du lịch Hạ Long tuyệt đẹp khác. 

Những điểm đến được check-in tại Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, với diện tích 1.553 km2, gồm có 1969 đảo lớn nhỏ, Vịnh Hạ Long là tâm điểm của những tour du lịch Hạ Long. Đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ được tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Để thưởng thức vẻ đẹp này, bạn cần đăng ký tour tham quan vài ngày hoặc là ngủ đêm trên du thuyền. 

Khu Bãi Cháy

Là điểm dừng chân vô cùng thú vị khi đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm với những bãi tắm nhân đạo tọa lạc trên hòn đảo có hình con thoi dài 6km. Bãi cát dài hơn 500m nằm sát bờ Vịnh Hạ long đón hàng nghìn lượng du khách đổ về.

Với lợi thế nơi đây có khí hậu trong lành, đa dạng các dịch vụ giải trí thì Khu Bãi Cháy hứa hẹn sẽ mang đến những cảm giác tuyệt vời và trọn vẹn nhất cho kỳ nghỉ dưỡng.

Du lịch Hạ Long cần mang những gì?

Nếu bạn đang lập kế hoạch đi Hạ Long vào dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ thì hãy chuẩn bị các đồ dùng phục vụ chuyến đi như:

  • Kem chống nắng
  • Kính râm, mũ rộng vành và dép tông tiện lợi trong việc đi lại.
  • Sắm đồ bơi 
  • Máy ảnh 

Kết luận

Bất cứ khi nào có ý định đi du lịch Hạ Long hay những địa điểm khác, hãy để Hapo Travel gợi ý cho bạn nha. Chắc chắn với những kinh nghiệm và chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ có một hành trình thú vị đặc biệt. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ cùng trải nghiệm khó quên. Truy cập ngay website hapotravel.com để có thêm thông tin bổ ích về du lịch nha.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN