Điển hình thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

11/08/2024 - 20:12

BDK - Tốt nghiệp Cao đẳng ngành Quản trị văn phòng, cuối năm 2009, anh Nguyễn Văn Công hợp đồng lao động tại Văn phòng Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thạnh Phú.  Đến tháng 9-2010, anh đậu kỳ thi tuyển công chức và chính thức được phân công tác tại Hội CCB huyện từ tháng 5-2011 cho đến nay.

Anh Nguyễn Văn Công (thứ hai, phải sang) chụp ảnh lưu niệm với các cựu chiến binh huyện Thạnh Phú.

Trong công tác, anh Công luôn phấn đấu học hỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tháng 12-2012, anh được kết nạp Đảng chính thức và càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Anh Công chia sẻ: “Tôi học hỏi các chú, các anh CCB lớn tuổi ở đức tính chịu khó, kiên trì vượt qua mọi khó khăn. Tôi luôn phấn đấu trong công tác, góp phần cùng tập thể Hội CCB huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ chung”.

Với nhiệm vụ được giao làm văn thư, lưu trữ, tổng hợp số liệu, đánh máy các văn bản của cơ quan, anh Công theo dõi sát các Hội CCB cơ sở và thực hiện đúng chế độ thông tin, báo cáo theo quy định. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, anh theo dõi sát hoạt động vay vốn tín dụng nhận ủy thác của Hội CCB các xã, thị trấn; tham mưu với lãnh đạo thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở Hội cơ sở thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách, với dư ngân hàng lũy kế đến nay hơn 57 tỷ đồng, có 49 tổ tiết kiệm và vay vốn ở khắp 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hỗ trợ cho nhiều hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, xây dựng các cấp hội vững mạnh và có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, trên lĩnh vực văn bản, anh Công đã tham mưu tốt cho lãnh đạo Hội CCB huyện trong việc ban hành các văn bản báo cáo, kế hoạch, nghị quyết, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công tác hội đến từng hội cơ sở; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hàng năm, anh Công tham mưu lãnh đạo Hội CCB huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ, hội viên; quản lý hồ sơ và cấp thẻ hội viên; tổng hợp danh sách, đề nghị tặng kỷ niệm chương và thực hiện chế độ khen thưởng cho hội viên đúng theo quy định.

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Nguyễn Văn Công còn tích cực tham gia công tác Đoàn. Trong thời gian là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạnh Phú, Bí thư Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể nhiệm kỳ 2019 - 2022, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh tích cực học tập, tốt nghiệp Đại học năm 2014 và tốt nghiệp Cao học ngành Quản lý công năm 2020.

“Đồng chí Nguyễn Văn Công luôn tích cực trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và được khen thưởng về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh cũng vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục từ năm 2018 - 2022. Trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 5 năm (2019 - 2024), anh cũng là người được tuyên dương điển hình”, Chủ tịch Hội CCB huyện Thạnh Phú Nguyễn Văn Khánh đánh giá.

Bài, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN