Chi bộ ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận

Điển hình trong học tập và làm theo gương Bác

10/05/2021 - 06:37

BDK - Qua sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Bình Đại xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Trong đó, Chi bộ ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận và cá nhân bà Lê Thị Ngọc Đẹp, đảng viên thuộc Chi bộ ấp được Huyện ủy khen tặng với nhiều thành tích nổi bật.

Đường vào ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận.

Đường vào ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận.

Tổ trưởng nhiệt tình, năng nổ

Bà Lê Thị Ngọc Đẹp sinh năm 1940, có 37 năm tuổi Đảng hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp Lộc Sơn. Bà là cô giáo về hưu nhưng rất tích cực tham gia các hoạt động của ấp, được bà con tin yêu và bầu chọn làm Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 1 (22 tổ viên), ấp Lộc Sơn từ năm 2007 đến nay.

Những năm qua, bà Lê Thị Ngọc Đẹp đã tích cực vận động bà con tổ viên tham gia tốt các phong trào tại địa phương, duy trì sinh hoạt tổ đều đặn với số lượng tổ viên tham gia đông đủ. Bà tích cực tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức thực hiện có hiệu quả “Ngày Chủ nhật nông thôn mới” trên địa bàn tổ với các phần việc thiết thực như dọn dẹp, cắt tỉa tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tích cực vận động đóng góp xây dựng giao thông nông thôn, đô thị của xã, sửa chữa nhà ở, góp vốn hỗ trợ cho bà con tổ viên có hoàn cảnh khó khăn làm kinh tế (xây dựng 2 tổ hụi không lời).

Bí thư Chi bộ ấp Lộc Sơn Lê Văn Hoàng cho biết, dù 81 tuổi nhưng bà Lê Thị Ngọc Đẹp luôn là tấm gương điển hình để đảng viên trong chi bộ học tập về đạo đức, lối sống. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ NDTQ số 1, bà rất nhiệt tình, có uy tín với bà con tổ viên. Nhiều năm qua, tổ được cấp trên đánh giá có chất lượng hoạt động và tham gia sinh hoạt tổ của bà con tổ viên rất cao, đông đủ. Cá nhân bà Lê Thị Ngọc Đẹp được Đảng ủy xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2015 - 2020, năm 2019 được tặng giấy khen với thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2018, UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể của Tổ NDTQ số 1 vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Lộc Thuận đạt chuẩn đô thị loại V và tổ có mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện”

Bí thư Chi bộ ấp Lộc Sơn Lê Văn Hoàng cho biết, Chi bộ ấp Lộc Sơn có 40 đảng viên, là điểm sáng trong xây dựng đảng ở cơ sở, luôn đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp hưởng ứng tích cực.

Những năm qua, Chi bộ ấp đã lãnh đạo, chỉ đạo để cán bộ, đảng viên và nhân dân “đồng thuận, đồng lòng” hưởng ứng có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đến nay, ấp hoàn thành các tuyến đường liên ấp, liên xóm, liên tổ. Người dân rất tích cực tham gia đóng góp xây dựng tuyến đường trọng điểm như tuyến đường Cả Muồng, tuyến đường từ nhà ông Mười Tú đến giáp xã Phú Long, nâng cấp 5 cầu, san lấp mặt bằng và thi công các tuyến đường liên tổ 2 và 4, tổ 10B và 15, tổ 16… Ngoài ra, còn vận động xây dựng và sửa chữa 11 căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà Nghĩa tình đồng đội; tặng 450 phần quà và khám, cấp thuốc miễn phí cho 250 lượt bệnh nhân nghèo. Vận động trao 45 bồn chứa nước cho người dân…

Các thiết chế văn hóa, gia đình, cảnh quan môi trường, chất lượng sinh hoạt các tổ NDTQ đều được đánh giá cao, có hơn 81% hộ gia đình được công nhận Gia đình văn hóa 3 năm liền, 96% hộ có hố xí tự hoại, ấp văn hóa 5 năm liền. Chi bộ ấp Lộc Sơn xây dựng thành công “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện” vào đầu năm 2020. Đây là chi bộ đầu tiên của huyện được công nhận.

Với thành tích trên, những năm qua, Chi bộ ấp Lộc Sơn được Đảng ủy xã tặng nhiều giấy khen. Mới đây, chi bộ là một trong 6 tập thể được Huyện ủy tặng giấy khen qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Ấp Lộc Sơn có 24 tổ NDTQ, 719 hộ với hơn 2.500 nhân khẩu. Toàn ấp có 96% hộ giàu, khá. Tỷ lệ hộ nghèo còn 2,2%, hộ cận nghèo còn 1,8%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm. Người dân làm kinh tế vườn, chủ yếu là trồng dừa, kết hợp với buôn bán nhỏ.

Bài, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích