Điều kiện người và phương tiện ra, vào chốt kiểm soát

22/09/2021 - 06:17

BDK - Qua 2 tháng kiên trì, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân dần trở về trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, nguy cơ dịch tái bùng phát vẫn còn rất cao, đòi hỏi các cấp, các ngành tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống và có sự điều chỉnh phù hợp trong tình hình mới.

Cán bộ Công an kiểm tra phương tiện lưu thông trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: Thanh Trúc

Cán bộ Công an kiểm tra phương tiện lưu thông trên địa bàn TP. Bến Tre. Ảnh: Thanh Trúc

Nhằm kiểm soát người và phương tiện ra, vào các chốt trên địa bàn tỉnh không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan, phát sinh trở lại, Tiểu ban an ninh trật tự phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thực hiện phương án kiểm soát ra, vào với điều kiện cụ thể như sau:

Ra, vào chốt kiểm soát tỉnh

Đối với người: Có giấy đi đường, giấy xác nhận của nơi đi, nơi đến, các giấy tờ tùy thân, các loại giấy phép hành nghề (trong trường hợp cần thiết); xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực (kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính), thực hiện nghiêm quy định “5K”.

Đối với phương tiện: Có giấy (thẻ) nhận diện phương tiện đã cấp mã QR Code (phương tiện hoạt động trên tuyến luồng xanh vận tải) hoặc giấy đi đường (phương tiện hoạt động vận tải khác), đi đúng lịch trình được cấp phép.

Ra, vào chốt kiểm soát huyện, thành phố

Điều kiện của người và phương tiện được phép ra, vào các chốt cấp huyện tương tự như điều kiện ra, vào các chốt tỉnh. Riêng đối với giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định chung thì thực hiện theo quy định của địa phương nơi đi và đến.

 Ra, vào chốt kiểm soát cụm vòng ngoài xã, phường, thị trấn (vùng xanh)

Đối với người: Thực hiện nghiêm quy định “5K”; đi theo khung giờ quy định của địa phương; có giấy tờ, tài liệu chứng minh là người trong “vùng xanh” (thực hiện đối với “vùng xanh” liền kề giữa các huyện, thành phố) hoặc xác nhận trong các trường hợp cần thiết khác của cấp có thẩm quyền.

Đối với phương tiện: Tương tự như điều kiện ra, vào các chốt kiểm soát các huyện, thành phố. Đối với việc khai báo y tế trên phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch trên nền tảng Dữ liệu quốc gia dân cư có mã QR Code và giấy xét nhiệm Covid-19 của người điều khiển, người ngồi trên phương tiện hoạt động vật tải trong phạm vi “vùng xanh” nội bộ cấp huyện, cấp xã chỉ thực hiện khi có yêu cầu.

Ra, vào chốt phong tỏa

Người dân và phương tiện không được phép ra, vào các chốt phong tỏa, trừ trường hợp khẩn cấp (y tế, đời sống...) hoặc vì lý do công vụ; thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”.

Lưu ý: Đối với các chốt cụm “vùng cam”, “vùng vàng” cấp xã ngoài việc áp dụng các quy định về điều kiện kiểm soát ra, vào đối với chốt kiểm soát cụm vòng ngoài các xã, phường, thị trấn (vùng xanh) và chốt phong tỏa theo phương án nêu trên, có thể sẽ áp dụng thêm một số quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và địa phương.

Ra, vào trên tuyến đường thủy

Đối với người: Có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính, còn hiệu lực (đối với các trường hợp cần thiết, thực hiện theo quy định của địa phương nơi đến), giấy chứng chỉ hành nghề và các loại giấy tờ tùy thân khác khi có yêu cầu.

Đối với phương tiện: Các loại giấy tờ có liên quan đến phương tiện thủy theo quy định của pháp luật (giấy đăng ký, đăng kiểm...), giấy phép vận chuyển hoặc giấy xác nhận được phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền.

Những quy định này sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 15-9-2021 đến khi có thông báo mới.

Đăng Khoa (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN