Djokovic khởi đầu thuận lợi tại US Open 2024

27/08/2024 - 16:19

BDK.VN - Đương kim vô địch Novak Djokovic dễ dàng giành chiến thắng ở trận đấu vòng 1 US Open 2024 gặp Radu Albot tại sân Arthur Ashe.

Djokovic giữ vững phong độ kể từ sau Olympic 2024

Djokovic giữ vững phong độ kể từ sau Olympic 2024

Djokovic hy vọng sẽ giành được danh hiệu lớn thứ 25 chưa từng có tại Flushing Meadows. Điều này sẽ giúp anh phá vỡ kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam của Margaret Court và trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đạt được số Grand Slam nhiều như vậy.

Một số người đã đặt câu hỏi liệu tay vợt người Serbia có còn động lực để tranh tài ở các danh hiệu lớn sau khi anh giành huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội Paris, mục tiêu lớn nhất của anh trong năm 2024.

Hành trình giành danh hiệu lớn thứ 25 của Djokovic ở tuổi 37 phần nào bị lu mờ bởi tin tức Jannik Sinner đã dương tính với chất cấm, dù anh đã được tuyên bố "trắng án" và không bị cấm thi đấu.

Khi được hỏi về trường hợp của Sinner, Djokovic đã đưa ra đánh giá thẳng thắn. Anh đồng ý rằng có những thiếu sót trong hệ thống phòng chống doping. Tuy nhiên, anh cũng không chỉ trích Sinner bằng bất kỳ cách nào.

Thi đấu trận thứ hai trên sân Arthur Ashe giúp tay vợt người Serbia có cơ hội để khẳng định đẳng cấp, và đó chính xác là những gì anh đã làm trong lần đầu tiên gặp gỡ tay vợt 34 tuổi Radu Albot.

Albot đã bắt đầu mạnh mẽ, dễ dàng giữ vững hai game giao bóng đầu tiên của mình. Trong khi đó, Djokovic lại bất ngờ bỏ lỡ những tình huống ghi điểm dễ dàng ở thời điểm đầu set 1.

Tuy nhiên, tay vợt số 2 thế giới nhanh chóng lấy lại phong độ. Albot gặp khó khăn trong việc giành điểm từ những cú giao bóng của mình và không thể chống lại áp lực mà Djokovic tạo ra cho phần còn lại của set đấu.

Nhà đương kim vô địch đã thắng liền bốn game sau đó để giành chiến thắng với tỉ số 6-2. Mặc dù vậy, Djokovic trông vẫn tỏ ra khó chịu với một số lỗi không đáng có của mình, thể hiện những tiêu chuẩn hoàn hảo mà anh luôn duy trì.

Không có nhiều thay đổi trong set thứ hai. Sự khác biệt duy nhất là tay vợt người Moldova đã phá được game giao bóng của đối thủ nổi tiếng trong game thứ tư, điều này khiến Djokovic rõ ràng cảm thấy khó chịu.

Nhà đương kim vô địch dễ dàng ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo

Nhà đương kim vô địch dễ dàng ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo

Thật không may cho Albot, Djokovic còn tỏ ra áp đảo hơn nữa ở khả năng trả giao bóng. Với ba lần bẻ game giao bóng của tay vợt 34 tuổi, Nole tiếp tục có lợi thế với chiến thắng 6-2 để khiến trận đấu trở nên dễ dàng hơn.

Set thứ ba là set đấu cạnh tranh nhất của trận đấu. Với sự cổ vũ nhiệt tình từ huấn luyện viên và đội ngũ của mình, Albot đã có một số cú đánh tuyệt vời khiến đám đông khán giả thích thú. Nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa khi tay vợt người Serbia một lần nữa có break ở game thứ 9. Trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 6-2, 6-2, 6-4 thuộc về Novak Djokovic.

Nole biết rằng anh có thể chơi tốt hơn và sẽ cần phải như vậy nếu muốn tiến xa hơn.Tuy nhiên, đây vẫn là một khởi đầu thuận lợi, và những cú giao bóng cũng như cú đánh từ cuối sân của anh có thể sẽ cải thiện khi giải đấu tiếp diễn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN