Djokovic thua set đầu tiên ở US Open 2021

01/09/2021 - 22:20

Hạt giống số một Novak Djokovic thua Holger Vitus Nodskov Rune ở set hai nhưng vẫn thắng chung cuộc 6-1, 6-7(5), 6-2, 6-1 sau hai giờ 15 phút ở trận ra quân, hôm 1-9-2021.

Hạt giống số một Novak Djokovic thua Holger Vitus Nodskov Rune ở set hai nhưng vẫn thắng chung cuộc 6-1, 6-7(5), 6-2, 6-1 sau hai giờ 15 phút ở trận ra quân, hôm 1-9-2021.

Tuy giành vé vào vòng hai nhưng việc Djokovic mất nhịp đầu set hai và để thua loạt tie-break không phải cách khởi đầu thuận lợi như dự tính. Cú giao bóng một của hạt giống số một ở trận này chỉ đạt độ chính xác 64% và giao bóng hai ăn điểm có tỷ lệ 49%.

Tay vợt số một thế giới tự đánh hỏng 30 lần, nhiều hơn đối thủ bốn lỗi. Djokovic bảy lần mắc lỗi giao bóng kép, bên cạnh 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace). Trong nhiều thời điểm, cú ace đã giúp Djokovic chặn đà hưng phấn của đàn em.

Những loạt bóng bền mở đầu trận giúp Djokovic thiết lập thế trận chủ động. Tay vợt 34 tuổi thắng game đỡ bóng đầu tiên và không đối mặt break-point nào trong set một. Tưởng như set thắng đầu tiên sẽ mở ra chiến thắng dễ dàng cho Djokovic, nhưng việc để mất nhịp ở set hai sau đó khiến anh bị Nodskov Rune kéo vào loạt tie-break và thua 5-7 ở màn đấu súng cân não.

Dù được khán giả trên sân Arthur Ashe cổ vũ cuồng nhiệt nhưng tay vợt 18 tuổi không duy trì được mạch hưng phấn lâu. Nodskov Rune thua trắng game giao thứ hai ở set ba, dẫn tới thất bại chóng vánh 2-6. Ở giữa set này, tay vợt Đan Mạch bị đau bắp đùi và cần đến chăm sóc y tế nhưng vết đau không được cải thiện.

Nodskov Rune hầu như không thể di chuyển để thực hiện những cú thuận tay nặng như hai set đầu trận. Sau một cú smash ở giữa set bốn, tay vợt hạng 145 thế giới gục xuống sân và mất vài chục giây mới có thể tiếp tục thi đấu. Nodskov Rune thua nhanh các game đỡ bóng và để Djokovic tận dụng thành công hai break-point, rồi thua 1-6 chỉ trong 21 phút.

Đối thủ ở vòng hai tiếp theo của Djokovic sẽ là Tallon Griekspoor, người đã bất ngờ hạ Jan-Lennard Struff sau năm set.

Trong khi các hạt giống hàng đầu như Alexander Zverev, Matteo Berrettini và Denis Shapovalov đều thắng dễ ở vòng một, thì người duy nhất trong top 10 hạt giống bị loại là Pablo Carreno-Busta. Hạt giống số chín thua tay vợt dự giải từ vòng loại Maxime Cressy. Carreno-Busta dẫn đối thủ chủ nhà 6-3 ở loạt tie-break set năm nhưng thua ngược 7-9.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN