Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát tình hình quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre

10/03/2010 - 07:46
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà tại buổi giám sát. Ảnh: H.Đ

Ngày 9-3-2010, bà Nguyễn Thị Thanh Hà-trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (đoàn ĐBQH) tỉnh Bến Tre, đã chủ trì cuộc họp thực hiện việc giám sát  công tác quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Bến Tre trong hai năm 2008-2009.

Thời gian qua, công tác BHXH tại Bến Tre đạt những kết quả khả quan: cơ quan BHXH đã thực hiện tốt các văn bản pháp luật về công tác BHXH; công tác tuyên truyền được chú trọng; thu BHXH bắt buộc được 88.790 người tham gia với số tiền 339,9 tỷ đồng; chi cho các đối tượng BHXH trên 230 tỷ đồng; hoạt động BHXH tự nguyện thu đạt và vượt kế hoạch BHXH Việt Nam giao; việc thực hiện BH thất nghiệp được tuyên truyền, triển khai thực hiện đều khắp các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, có 36.000 lao động tham gia. Tuy nhiên, số đơn vị nợ tiền đóng BHXH còn khá nhiều (28 đơn vị, 6.141 đối tượng, số tiền 5,42 tỷ đồng). Các đại biểu dự họp đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp để công tác BHXH trong tỉnh ngày càng tốt hơn, gồm những vấn đề: doanh nghiệp không ký hợp đồng lao động, không mua bảo hiểm cho người lao động; việc trợ cấp BHXH một lần đối với người bệnh nan y; thực hiện công tác tuyên truyền BHXH sao cho đạt hiệu quả cao…

Kết thúc buổi làm việc, trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Thanh Hà đánh giá cao sự nỗ lực của hệ thống BHXH, đã đáp ứng yêu cầu chi BHXH của nhân dân. Trong thời gian tới, cơ quan BHXH cần phối hợp chặt với lãnh đạo các đơn vị còn nợ tiền đóng BHXH thực hiện tốt việc truy thu  tiền nợ đóng BHXH; thực hiện tốt công tác tuyên truyền qua báo, đài, tờ rơi; phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan thực hiện tốt công tác BHXH. Đoàn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và đề xuất với cơ quan cấp trên để có hướng giải quyết thích hợp. 

H.ĐỨC

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN