Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Giồng Trôm

15/07/2024 - 20:23

BDK.VN - Chiều 15-7-2024, tại UBND xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Văn Hội; Ủy viên Thường trực - Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam đã có buổi tiếp xúc cử tri 4 xã: Lương Quới, Châu Hoà, Mỹ Thạnh và Phong Nẫm sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cử tri phản ánh tình hình địa phương tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Tại hội nghị, cử tri đã được xem video clip phóng sự giới thiệu về kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp diễn ra trong 27,5 ngày làm việc, chia làm 2 đợt; đợt 1 từ ngày 20-5 đến 8-6-2024; đợt 2 từ ngày 17-6 đến sáng ngày 29-6-2024.

Tại hội nghị, các cử tri hoan nghênh và bày tỏ sự đồng thuận cao kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; đồng thời, kiến nghị về một số vấn đề như: Hệ thống thoát nước ở địa phương còn nhiều bất cập, gây ùn ứ hôi thối nhiều năm qua làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân. Theo đó, chính sách hỗ trợ nông nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay, đặc biệt là sau hạn mặn, đây là vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm. Bên cạnh đó, văn hóa ứng xử khi sử dụng mạng xã hội, những nội dung độc hại xuất hiện ngày càng nhiều, cử tri kiến nghị cần có quy định cụ thể quản lý nội dung và biện pháp xử lý…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trực tiếp trả lời, giải thích, làm rõ.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Võ Văn Hội tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm, đặc biệt liên quan đến Luật Đất đai, vấn đề an ninh mạng, tình hình hạn mặn của tỉnh…

Ông khẳng định sự chủ động của người dân thời gian qua trong phòng chống hạn mặn đã phát huy rất tốt, thiệt hại không nhiều, thông tin đến cử tri những kết quả đầu tư các công trình thuỷ lợi của tỉnh, hệ thống đê bao... Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn cử tri địa phương tiếp tục quan tâm theo dõi, góp ý cho hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh để đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và của tỉnh sẽ được tập hợp gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

                                                               Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN