Phát huy truyền thống Đồng khởi trong công tác xây dựng Đảng, bài 4

Đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

30/06/2023 - 05:24

BDK - Trong công tác xây dựng Đảng, sự đoàn kết thống nhất được xem là một trong những nội dung quan trọng được các tổ chức cơ sở đảng đặc biệt quan tâm, chú trọng, củng cố và duy trì tốt. Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng trong tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, đưa kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển. Gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên trong cả hệ thống chính trị, nhất là trong cán bộ, đảng viên (CB, ĐV).

Đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện Thạnh Phú.

Đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện Thạnh Phú.

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII đã được Đảng bộ tỉnh quán triệt và nghiêm túc triển khai, tập trung thực hiện tốt thời gian qua.

Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình cho biết: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trên địa bàn huyện được tăng cường; các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được triển khai và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả nổi bật. Huyện tổ chức triển khai Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Qua học tập, quán triệt, đã nâng cao nhận thức cho CB, ĐV về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng trong Đảng, dư luận xã hội, kịp thời định hướng, xử lý những vấn đề nổi lên; thực hiện tốt công tác bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh có hiệu quả đối với những thông tin sai trái, xấu, độc. Các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc, đồng bộ quy chế làm việc và nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng, CB, ĐV ngày càng được nâng lên.

Đảng bộ huyện Giồng Trôm là một trong những đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng với thành tích hoàn thành xuất sắc, tiêu biểu thực hiện Nghị quyết năm 2022. Theo Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Hạnh, huyện duy trì thực hiện tốt việc đưa chuyên đề 27 biểu hiện suy thoái vào trong sinh hoạt chi bộ, đề cao tính gương mẫu và tinh thần “tự soi”, “tự sửa”, tự rèn luyện của CB, ĐV. Tập trung xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm cuối năm và sau các cuộc kiểm tra, giám sát theo quy định. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn chú trọng việc củng cố tổ chức cơ sở đảng. Đánh giá cuối năm hoặc khi cần thiết, huyện đều có xây dựng kế hoạch thực hiện củng cố. Đảng ủy các xã, thị trấn đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng; tập trung xây dựng chi bộ ấp, khu phố trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Nêu cao tinh thần đoàn kết

Tâm huyết với sự nghiệp cách mạng, cụ thể là hết lòng hết sức với nhiệm vụ được giao trong mỗi CB, ĐV, công dân sẽ góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, đổi mới, phát triển tỉnh nhà. Đó cũng chính là niềm mong mỏi của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ.

Theo định hướng của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, mỗi CB, ĐV, nhất là người đứng đầu phải phát huy tốt vai trò, trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. CB, ĐV ở từng vị trí công tác phải nắm chắc chủ trương, nghị quyết, hiểu rõ nhiệm vụ của mình, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện; làm việc với tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân “Đồng thuận - Sáng tạo” trong tổ chức thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh, xác định xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là nhiệm vụ then chốt, bao trùm, quyết định sự phát triển của tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu. Tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo các quy định hiện hành. Rà soát, chấn chỉnh, khắc phục ngay những biểu hiện đùn đẩy, né tránh, làm việc cầm chừng, sợ sai không dám làm trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đây chính là một biểu hiện của tiêu cực, gây nhiều hệ lụy xấu, làm chậm sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xây dựng được sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, trước hết là trong cấp ủy, trong Ban Thường vụ cấp ủy các cấp. Đây là nhân tố quyết định việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

“Tập thể cấp ủy và mỗi chúng ta cần tập trung cao độ, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao nhất, nỗ lực làm việc với tinh thần tiến công hơn nữa và bằng các giải pháp, biện pháp cụ thể nhằm tận dụng tối đa, khai thác triệt để mọi thời cơ phát triển, vượt qua khó khăn, thách thức, tiến về phía trước và đạt kết quả cao nhất trong xây dựng và phát triển tỉnh”.

(Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ)

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN