Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm việc tại Bến Tre

06/07/2022 - 20:51

BDK.VN - Chiều 6-7-2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn, đến khảo sát phục vụ thẩm tra Dự án Luật Phòng thủ dân sự trên địa bàn tỉnh.

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì buổi làm việc.

Trung tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh đã báo cáo với đoàn kết quả thực hiện pháp luật về phòng thủ dân sự, những tồn tại, hạn chế. Theo đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp đã chỉ đạo kịp thời trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò tham mưu tổ chức tuyên truyền ý thức phòng, chống thiên tai cho nhân dân và chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó các tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Thực hiện tốt chiến lược quốc gia phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, từng bước xây dựng lực lượng, phương tiện, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” ngày càng vững chắc, phù hợp với địa phương.

Khó khăn của tỉnh là nguồn ngân sách thực hiện và nguồn nhân lực cho phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai, thảm họa, tìm kiếm cứu nạn chưa được quan tâm đầu tư thực hiện đồng bộ. Hệ thống văn bản còn chồng chéo trong quá trình tổ chức thực hiện của các ngành, các cấp,…

Tại buổi làm việc, tỉnh kiến nghị hỗ trợ tỉnh số hóa cơ sở dữ liệu về phòng, chống thiên tai; số hóa bản đồ quản lý rủi ro thiên tai. Hỗ trợ đầu tư, nâng cấp hệ thống quan trắc khí tượng thủy văn đặc biệt là hệ thống quan trắc xâm nhập mặn, triều cường tự động, nước dâng do bão, cảnh báo lốc, sét. Đầu tư xây dựng từng bước hoàn chỉnh hệ thống công trình thủy lợi, đê điều trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án, công trình lớn nhằm phục vụ ngăn mặn, triều cường, cung cấp nước sạch,…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cho biết: Thời gian qua, các ngành, các cấp trong tỉnh đã thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố thiên tai, thảm họa, tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, công tác phòng chống hạn mặn trên địa bàn tỉnh được cả hệ thống chính trị vào cuộc và huy động được cả sức dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cảm ơn đoàn đã đến khảo sát, làm việc tại tỉnh và có những đóng góp rất quan trọng. Những vấn đề đoàn đặt ra giúp địa phương hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình và thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng thủ dân sự trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện pháp luật về phòng thủ dân sự. Đồng thời cho biết, đoàn tiếp thu các kiến nghị của tỉnh và sẽ có ý kiến khi tham gia thảo luận kinh tế - xã hội cũng như tham gia thẩm tra văn bản của Chính phủ trong thời gian sắp tới.

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN