Olympic Tokyo 2020:

Đòi nợ thành công, U23 Mexico giành huy chương đồng Olympic Tokyo 2020

06/08/2021 - 23:29

Trận đấu tranh hạng 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nam giữa U23 Mexico vs U23 Nhật Bản đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn và có đến 4 bàn thắng được ghi. Nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn nên U23 Mexico đã giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 3-1.

Ở vòng bảng Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản từng đánh bại Mexico với tỷ số 2-1 nhờ những pha lập công của Kubo và Doan. Tuy nhiên, trong màn tái đấu đại diện đến từ Trung Mỹ đã khiến cho đội chủ nhà phải trải qua trận đấu khó khăn hơn nhiều. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Mexico đã tạo ra được thế trận lấn lướt trước Nhật Bản.

Những đợt tấn công liên tục của họ buộc tiền vệ Endo phải phạm lỗi với Vega trong vòng cấm Nhật Bản ở phút thứ 10. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và từ cự ly 11m, Cordova đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Tani để giúp Mexico vượt lên dẫn trước.

Mexico chỉ cần thêm 10 phút để gia tăng cách biệt sau một pha phối hợp khá đơn giản. Đón quả đá phạt từ bên cánh phải của Cordova, trung vệ Vasquez đã chon vị trí tốt để đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Hai bàn thắng mà Mexico ghi được cũng chính là những tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

Vega đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3 cho Mexico

Vega đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3 cho Mexico

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản thi đấu nỗ lực hơn và suýt nữa thì họ tìm được bàn gỡ ở phút 53. Đáng tiếc là sau quả tạt từ cánh trái của Endo vào vòng cấm Mexico, Doan lại bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. 5 phút sau, Mexico phải chịu tổn thất về lực lượng do tiền vệ Lainez bị chấn thương và phải nhường chỗ cho Antuna.

Tuy nhiên, ngay sau khi Lainez rời sân El Tri lại ghi được bàn thắng thứ 3 khiến trận đấu coi như sớm ngã ngũ. Trong pha bóng này, hàng thủ Nhật Bản lại một lần nữa cho thấy họ chống bóng bổng rất kém khi để cho Cordova đá phạt góc tạo điều kiện cho Vega đánh đầu hạ thủ môn đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản tung hàng loạt cầu thủ như Kaoru Mitoma, Ayase Ueda, Ko Itakura, hay Koji Miyoshi vào sân nhằm cải thiện tình hình. Lẽ ra ông cần làm điều này sớm hơn bởi kể từ lúc có sự điều chỉnh về mặt nhân sự, Nhật Bản đã chơi tốt hơn hẳn. Họ tạo ra vô số cơ hội và tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhờ pha solo kỹ thuật của cầu thủ vào sân thay người Mitoma ở phút 78.

Trong hơn 10 phút còn lại, khung thành Mexico liên tục bị đặt trong tình trạng báo động nhưng rất tiếc cho Nhật Bản là không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chứng kiến Kubo và các đồng đội của anh đổ gục xuống sân hay không cầm được nước mắt, có thể thấy rõ ràng Nhật Bản rất coi trọng tấm huy chương đồng. Tuy nhiên, trong trận chiến nhằm có được vị trí thứ 3, Mexico mới là những người chơi hay hơn và thắng lợi của họ là hoàn toàn xứng đáng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN