Đối thoại với người đứng đầu cấp ủy huyện với nhân dân

17/09/2019 - 06:55

Chủ trì buổi đối thoại.

Chủ trì buổi đối thoại.

Ngày 16-9-2019, tại xã Quới Sơn, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trương Minh Nhựt đã chủ trì hội nghị tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy huyện với nhân dân năm 2019.

Với chủ đề “Thực trạng và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường do nước thải, rác thải sinh hoạt ở các khu tập trung đông dân cư trên địa bàn huyện”, trong đó chú trọng các xã ven khu công nghiệp Giao Long, các đại biểu đến từ các xã Quới Sơn, Giao Long, An Phước và Phú An Hòa đã phản ánh xoay quanh các nội dung như: tình hình ô nhiễm môi trường do nước thải, rác thải sinh hoạt, công tác quản lý các công trình công cộng phục vụ cho việc cấp, thoát nước ở các khu dân cư tập trung, việc xử lý nước thải, rác thải theo quy định, công tác kiểm tra, hướng dẫn và các giải pháp kéo giảm tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu tập trung dân cư.

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường từ nguồn rác thải ở khu vực đông dân cư khá nghiêm trọng. Công tác thu gom rác thải sinh hoạt đã thực hiện ở 18/22 xã, thị trấn. Tuy nhiên, việc thu gom rác vẫn chưa triệt để do một số hộ dân không đăng ký thu gom mà vứt rác bừa bãi gây mất vẻ mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Hiện, toàn huyện có trên 6.400 hộ đăng ký thu gom rác với khối lượng khoảng 37,69 tấn/ngày. Riêng tại các xã ven khu công nghiệp Giao Long, có 321 hộ kinh doanh nhà  trọ với gần 7.000 phòng, gần 14 ngàn công nhân thuê trọ. Một số hộ kinh doanh dịch vụ xả nước thải chưa xử lý vào các hố gas thoát nước mưa của Quốc lộ 57B gây ô nhiễm.  

Qua buổi đối thoại, giúp người đứng đầu cấp ủy huyện nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, của nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước. Từ đó, làm cơ sở chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác quy hoạch và giải quyết tốt vấn đề ô nhiễm môi trường do nước thải, rác thải gây ra.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN