Đối thủ bỏ cuộc, Alcaraz đưa Tây Ban Nha đến chiến thắng đầu tiên tại Davis Cup Finals 2024

12/09/2024 - 11:06

Đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha có khởi đầu thuận lợi tại vòng bảng Davis Cup Finals với chiến thắng đầu tiên trước CH Séc.

Alcaraz được hưởng lợi khi đối thủ Machac bỏ cuộc trong trận đấu giữa Tây Ban Nhà và CH Séc tại vòng bảng Davis Cup Finals 2024

Alcaraz được hưởng lợi khi đối thủ Machac bỏ cuộc trong trận đấu giữa Tây Ban Nhà và CH Séc tại vòng bảng Davis Cup Finals 2024

Carlos Alcaraz trở lại sân đấu ở Valencia trong khuôn khổ vòng bảng Davis Cup Finals 2024, nơi anh hy vọng giúp Tây Ban Nha vượt qua vòng loại để đến giai đoạn knoc-kout ở Malaga vào tháng 11. Trận đấu đầu tiên của anh là một trận khó khăn trước Machac của CH Séc, người đang có phong độ tốt.

Set đầu tiên không có nhiều bất ngờ khi kết thúc bằng loạt tie-break. Alcaraz có cơ hội vàng với một break sớm, nhưng anh đã mất nó gần như ngay lập tức. Điều này khiến anh gặp rắc rối vì anh bị dẫn trước trong tie-break từ sớm.

Cuối cùng Machac đã thắng loạt tie-break với tỉ số 7-3, và anh đã khá may mắn thoát khỏi tình thế đó. Tay vợt người Séc chơi rất quyết liệt nhưng ,không hiệu quả, vì anh đã mắc nhiều lỗi đánh hỏng trong set đầu.

Alcaraz tìm được nhịp độ tốt hơn nhiều trong set hai khi Machac tiếp tục mắc lỗi. Một break sớm cho tay vợt người Tây Ban Nha đã giúp anh củng cố vị thế trong trận đấu. Anh có thêm một break nữa và cuối cùng giành chiến thắng ở set hai với tỉ số 6-1.

Đó là màn trình diễn tệ hơn của Machac, khi anh chỉ có sáu cú đánh thắng điểm và mắc 20 lỗi đánh hỏng. Tuy nhiên, điều đó cũng một phần do vấn đề thể lực mà anh gặp phải trong set hai. Người hâm mộ rất mong chờ set thứ ba, nhưng điều đó đã không xảy ra vì Machac gặp vấn đề về chân.

Kết quả của Alcaraz giúp Tây Ban Nha đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước CH Séc, mặc dù Alcaraz muốn hoàn thành trận đấu. Dù vậy, anh vẫn rất vui khi được thi đấu trước khán giả quê nhà.

"Thành thật mà nói, đó là một cảm giác đặc biệt đối với tôi khi thi đấu tại Valencia ở Davis Cup. Năm ngoái tôi đã bỏ lỡ điều này. Như tôi đã nói nhiều lần, lịch thi đấu quần vợt rất dày đặc. Có rất nhiều giải đấu tôi yêu thích nhưng đôi khi tôi không thể tham gia."

"Nhưng năm nay tôi thực sự phấn khích về Davis Cup.Đây là một cảm giác rất đặc biệt đối với tôi.", Alcaraz nói.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN