Đối thủ World Cup của Việt Nam thua đau trước ĐT Đức

08/04/2023 - 16:53

Có lợi thế sân nhà, ĐT nữ Hà Lan vẫn để thua Đức 0-1 trong loạt trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 4.

Nhằm chuẩn bị cho VCK nữ World Cup 2023, Hà Lan có trận đấu giao hữu với ĐT Đức trên sân nhà Fortuna Sittard Stadion. "Những cơn lốc màu da cam" đang là nhà đương kim á quân thế giới cộng với lợi thế có sự cổ vũ của 11.000 người hâm mộ nên được đánh giá nhỉnh hơn Đức.

Đúng như dự đoán, Hà Lan thi đấu nhỉnh hơn trong hiệp 1 với nhiều cơ hội ngon ăn. Tình huống đáng chú ý đầu tiên đến với Lineth Beerensteyn nhưng tiền đạo của Hà Lan dứt điểm không chính xác ở cơ hội đối mặt với thủ môn. Sau đó Lieke Martens cũng có 1 cú đánh đầu chệch cột. 

Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, ĐT Đức bất ngờ có sự thay thế ở vị trí thủ môn khi thủ thành Berger của Chelsea vào thay Frohms của Wolfsburg. Người gác đền sinh năm 1995 cũng ngay lập tức tỏa sáng với 2-3 tình huống cứu thua cực kỳ đáng chú trong hiệp 2.

ĐT Hà Lan để thua Đức dù thi đấu trên cơ

ĐT Hà Lan để thua Đức dù thi đấu trên cơ

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hà Lan đã phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút thứ 53, bàn mở tỷ số đến với ĐT Đức. Tiền đạo trẻ Sydney Lohmann bật cao đánh đầu ghi bàn sau cú đá phạt góc đầy khó chịu của Klara Buhl. Hai cầu thủ này của ĐT Đức đều sinh năm 2000.

Trận đấu sau đó cũng kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Đức. Ở trên BXH FIFA nữ hiện tại, Đức mới là đội có thứ hạng tốt hơn khi xếp thứ 2 thế giới sau Mỹ trong khi Hà Lan đã tụt xuống vị trí thứ 8. Ở VCK World Cup nữ 2023 sắp tới, ĐT Đức nằm ở bảng H với 3 đối thủ là Hàn Quốc, Maroc và Colombia. Ngày 11-4 tới, ĐT Đức sẽ còn 1 trận đấu giao hữu nữa với Brazil, hạng 9 thế giới.

Đối thủ khác của ĐT nữ Việt Nam ở bảng VCK World Cup 2023 ở bảng E là Bồ Đào Nha vừa để thua Nhật Bản với tỷ số 1-2. Trở lại với Huỳnh Như và các đồng đội, ĐT nữ Việt Nam hiện tại đang thi đấu vòng loại 1 Olympic Paris 2024, vừa thắng 5-1 trước Nepal ở trận lượt đi.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN