Đội trưởng dân phòng hơn 20 năm gắn bó với công việc

02/12/2020 - 06:52

BDK - Với lòng nhiệt tình cùng tinh thần trách nhiệm cao, hơn 20 năm qua, ông Nguyễn Văn Tâm - Đội trưởng Đội Dân phòng ấp Quới Sơn, đồng thời là thành viên Đội Phản ứng nhanh xã Quới Sơn, huyện Châu Thành luôn tích cực hỗ trợ lực lượng công an xã trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho bà con xóm ấp.

Ông Nguyễn Văn Tâm trao đổi công việc với Phó trưởng Công an xã.

Ông Nguyễn Văn Tâm trao đổi công việc với Phó trưởng Công an xã. 

Địa bàn ấp Quới An, xã Quới Sơn có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế do giáp quốc lộ 57B, Khu công nghiệp Giao Long. Cùng với đó là tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nạn trộm cắp, cướp giật, đua xe trái phép gây mất ANTT thường xuyên xảy ra. Để giải quyết tình hình trên, ông Tâm cùng với các ngành chức năng ở địa phương tích cực thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật và tự phòng tự quản của mình. Thông qua các buổi họp tổ nhân dân tự quản, ông Tâm thường xuyên đến tuyên truyền thủ đoạn phạm tội của các đối tượng, phổ biến kiến thức pháp luật đến mọi người, nhắc nhở con em không vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, ông Tâm còn tích cực tham gia công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, hỗ trợ Công an xã tuần tra hàng trăm cuộc tại các khu vực phức tạp về ANTT. Qua đó, bắt nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật, xử lý hàng chục vụ gây mất ANTT, ngăn chặn nhiều nhóm thanh niên tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép.

Dưới sự điều hành của Trưởng Công an xã Quới Sơn, ông Tâm tích cực vận động người dân tham gia xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh và gắn camera hướng ra đường, nhất là khu vực ngã ba, ngã tư, nhà trọ nhằm phục vụ cho công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua sự vận động của ông Tâm, người dân đã tự nguyện đóng góp kinh phí gắn nhiều camera và đèn trên các tuyến đường, khu vực phức tạp về ANTT. Từ đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa và giúp cho lực lượng Công an xã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ ấp Quới An, xã Quới Sơn chia sẻ: “Ông Tâm rất tích cực tham gia giữ gìn ANTT. Tình hình trong ấp trở nên yên ổn là có sự đóng góp lớn của ông Tâm. Bà con rất mừng và cảm ơn ông”.

Không chỉ tích cực tham gia giữ gìn ANTT, ông Tâm cũng rất nhiệt tình trong các công tác xã hội. Ông vận động quỹ vì người nghèo, giúp đỡ 8 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở ấp, giúp người dân an tâm làm ăn, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Để góp phần vào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, ông Tâm đã vận động người dân làm đường dài hơn 700m, thuận tiện cho việc đi lại của mọi người. Năm 2020, ông Tâm tiếp tục vận động và được người dân trong ấp đồng tình đóng góp tiền hoàn thành đoạn đường dài hơn 300m.

Với phụ cấp của dân phòng tuy không nhiều, nhưng mỗi lần vận động, ông Tâm đều tự mình góp tiền trước, tất cả vì tinh thần trách nhiệm với công việc và vì lợi ích chung của mọi người. Để giữ vững tiêu chí xã nông thôn mới, ông Tâm thường xuyên kêu gọi mọi người dọn dẹp đường sá, làm sạch cỏ khu vực trước nhà, nhất là trong các dịp lễ, Tết.

Ghi nhận những đóng góp của ông Tâm, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã tặng ông 3 giấy khen; Chủ tịch UBND xã Quới Sơn tặng 3 giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chia sẻ về công tác dân phòng ấp suốt 20 năm qua, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết: “Hỗ trợ lực lượng công an giữ gìn ANTT ở địa phương là công việc, cũng là niềm vui của tôi. Những công việc tôi làm xuất phát từ ý thức trách nhiệm với cộng đồng và bà con xóm ấp. Dù nhiều lần bị các đối tượng vi phạm pháp luật đe dọa nhưng tôi không chùn bước, sẵn sàng có mặt mọi lúc khi lực lượng công an cần hỗ trợ”.

Phó trưởng Công an xã Quới Sơn Trần Thị Nhi cho biết: “Ông Nguyễn Văn Tâm đã hỗ trợ rất tích cực cho lực lượng công an xã trong công tác đảm bảo ANTT ở địa phương. Ông cũng làm rất tốt các công tác xã hội, được người dân tin tưởng và quý mến”.

Bài, ảnh: Minh Thắm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN