Đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh theo từng đợt

28/07/2021 - 18:40

Nhiều người dân Bến Tre đang mong được về quê trong tình cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Ảnh chụp trước khi xảy ra dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Nhiều người dân Bến Tre đang mong được về quê trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hoành hành. (Ảnh chụp trước khi xảy ra dịch Covid-19 bùng phát trở lại).

Ngày 28-7-2021, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng, Tổ trưởng Tổ Thường trực hỗ trợ tiếp nhận công dân tỉnh Bến Tre về từ TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Tổ công tác) cho hay: Tỉnh đã có công văn gởi UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh về Bến Tre. Nhưng với tình hình giãn cách tại TP. Hồ Chí Minh, người dân không thể đi ra ngoài để xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện tỉnh chưa thống nhất ngày đón người dân về, vì người dân phải đi ra test thì mới đến điểm tập kết để được đón về. Tỉnh đang đợi ý kiến trả lời của các ngành chức năng tại TP. Hồ Chí Minh cho việc hỗ trợ này.

Được biết, Tổ công tác đang ráo riết thúc đẩy ngành chức năng tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ đưa người dân Bến Tre từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh. Nhu cầu người dân đăng ký về quê khoảng 1.400 người. Đăng ký của người dân sẽ được lọc lại vì hiện có nhiều người hủy đăng ký, nhiều người khác lại đăng ký thêm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ thông tin cụ thể về ngày tổ chức đón công dân về quê trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Việc tổ chức đón sẽ sắp lịch theo ngày, theo huyện (mỗi ngày có bao nhiêu đoàn, huyện nào sẽ tiếp đón), không dồn vào 1 ngày.

Trước đó, ngày 27-7-2021, UBND tỉnh đã có công văn gởi UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ đưa người dân từ TP. Hồ Chí Minh về Bến Tre. Để triển khai thực hiện việc tiếp nhận người dân được thuận lợi, UBND tỉnh Bến Tre đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ, tạo điều kiện cho Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh được phối hợp với các cơ quan có liên quan để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Đồng thời, chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện cho đoàn xe tỉnh Bến Tre được tập kết tại Bến xe miền Tây để rước công dân.

Cùng ngày, UBND tỉnh ra quyết định thành lập Tổ thường trực hỗ trợ tiếp nhận công dân tỉnh Bến Tre về từ TP. Hồ Chí Minh. Tổ có 9 thành viên, ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao nhiệm vụ Tổ trưởng.

Tổ có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện tiếp nhận, kiểm soát, rước công dân Bến Tre đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về Bến Tre lên xe đi từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Bến Tre và bàn giao cho các huyện, thành phố để tổ chức cách ly tập trung theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh.

Khi về tỉnh, công dân phải thực hiện khai báo y tế, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày, gồm: 7 ngày cách ly tập trung do huyện, xã (nơi cư trú) phối hợp thực hiện và 7 ngày cách ly tại nhà. Trong quá trình cách ly được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định vào các ngày thứ 1, thứ 7 và ngày thứ 14.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN