Đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh họp mặt đầu Xuân 2023

04/02/2023 - 14:47

BDK.VN - Ngày 4-2-2023, Ban liên lạc đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 33 mừng Xuân Quý Mão 2023.

Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Bến Tre.

Đến tham dự họp mặt, có Anh hùng Lực lượng vũ trang, Trung tướng Võ Viết Thanh - nguyên Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thành phố tỉnh Bến Tre, các Công dân Đồng Khởi tiêu biểu và hơn 800 bà con đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho đại diện các tập thể.

Năm 2022, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục làm tốt vai trò đầu mối liên kết những người con Bến Tre tại TP.Hồ Chí Minh tích cực đoàn kết, tương trợ, sẻ chia trong cuộc sống, hướng về quê nhà Bến Tre. Nhất là tham gia các hoạt động vận động, ủng hộ vật chất cho Quỹ khuyến học, xây nhà tình nghĩa, tình thương, giao thông nông thôn, công tác an sinh xã hội, nhiều hoạt động gắn kết với các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Tổng số tiền Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh vận động đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh Bến Tre trong năm 2022 là hơn 114,3 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã thông tin những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bến Tre. Những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của Bến Tre trong năm qua là sự nỗ lực to lớn của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân tỉnh nhà, cùng với sự đóng góp quý báu về vật chất, tinh thần của những người con Bến Tre sống ở mọi miền đất nước, trong đó có những người con Bến Tre đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng đã thông tin đến quý bà con đồng hương về những định hướng chính, các mục tiêu phát triển quan trọng, các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, các dự án mời gọi đầu tư. Đây là cơ hội mở ra sự phát triển mới của tỉnh. Tỉnh nhà luôn mong mỏi sự đóng góp về vật chất, tinh thần và mời gọi bà con đồng hương đầu tư về tỉnh, góp phần phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Tỉnh nhà luôn hân hoan chào đón những người con của Bến Tre trở về đầu tư sản xuất kinh doanh, khai thác tiềm năng, thế mạnh và làm giàu trên quê hương Đồng Khởi.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, có 27 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre ghi nhận sự đóng góp tích cực góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Dịp này, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh được kiện toàn cũng đã ra mắt đại biểu và bà con đồng hương.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN