Đồng khởi mới vận động, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong hai năm 2024-2025

05/04/2024 - 12:59

BDK.VN - Nhằm phấn đấu thực hiện đạt ở mức cao nhất các chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và NQ đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngày 29-1-2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 330-KH/TU về phát động cao điểm thi đua “Đồng Khởi mới” trong hai năm 2024-2025, trong đó, xác định nội dung thi đua đến năm 2024 “Phấn đấu vận động xây dựng và hoàn thành 200 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công” và đến năm 2025 “Hoàn thành chương trình 2.000 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở”.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Trên tinh thần đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục xác định việc vận động nguồn lực hỗ trợ và thực hiện xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của tỉnh; đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nhằm thể hiện sự tri ân đối với gia đình có công với cách mạng và giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Qua thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh đã huy động được nguồn lực đóng góp to lớn trong toàn xã hội. Đến nay, các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đăng ký hỗ trợ xây dựng 250 căn nhà tình nghĩa, với kinh phí 17,5 tỷ đồng và 1.452 căn nhà Đại đoàn kết, với kinh phí trên 87 tỷ đồng.

Với nguồn kinh phí được hỗ trợ, các đơn vị, địa phương triển khai xây dựng nhà ở cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở. Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng 21/200 căn nhà tình nghĩa, với kinh phí, 1,07 tỷ đồng; xây dựng 470/2.000 căn nhà Đại đoàn kết, với kinh phí 23,820 tỷ đồng. Ngoài ra, hưởng ứng các hoạt động chào mừng 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2024), Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại các xã vùng biên giới biển, tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

Có thể thấy, việc vận động nguồn lực hỗ trợ và thực hiện xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã nhận được sự đồng thuận, đồng lòng, vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là sự hỗ trợ, đóng góp của các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Với tinh thần cao điểm thi đua “Đồng khởi mới”, tin rằng trong hai năm 2024-2025, tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của toàn xã hội để chung tay giúp đỡ hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo có ngôi nhà kiên cố, an toàn, góp phần phấn đấu đến hết năm 2025 cơ bản xóa nhà tạm bợ, dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

                                                                                    Tin, ảnh: Tường Vi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN