Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ 

28/09/2024 - 20:23

BDK.VN - Ngày 23-9-2024, hai sản phẩm bưởi da xanh và dừa xiêm xanh của tỉnh Bến Tre đã chính thức được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận.

Dừa xiêm xanh Bến Tre được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ độc quyền.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada đã đồng thời chấp thuận bảo hộ độc quyền cho cả 2 nhãn hiệu gồm: Nhãn hiệu “Ben Tre Pomelo & Device” dành cho bưởi da xanh có số đăng ký TMA1,257,893 và nhãn hiệu “Ben Tre Coconut & Device” dành cho dừa xiêm xanh có số đăng ký TMA1,257,904. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre được ghi nhận là chủ sở hữu của 2 nhãn hiệu chứng nhận.

Chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu chứng nhận là các tài sản trí tuệ, cũng là các công cụ pháp lý hiệu quả để không những ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền mà còn tạo tiền đề để nông sản của tỉnh được khoác lên mình tên gọi “BẾN TRE” khi đi ra toàn cầu.

Vì vậy, tỉnh đã chọn một thị trường có tiêu chuẩn cao hàng đầu thế giới như Canada để xây dựng thương hiệu cho nông sản của tỉnh nhà. Việc thành công xây dựng thương hiệu ở một thị trường cao cấp sẽ là nguồn động viên và khích lệ rất lớn cho việc tiếp tục triển khai hoạt động xây dựng thương hiệu nông sản Bến Tre ở quy mô toàn cầu.

Sự thành công trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho "bưởi da xanh Bến Tre" và "dừa xiêm xanh Bến Tre" không chỉ ghi nhận nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn tỉnh Bến Tre trong việc khẳng định chất lượng và đặc trưng của sản phẩm trên trường quốc tế, mà còn mở ra cánh cửa mới cho sự phát triển kinh tế vùng, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp xuất khẩu.

Hướng tới tương lai, tỉnh Bến Tre cần tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường, đồng thời tăng cường các chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu “Bến Tre” rộng khắp, góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia sản xuất nông sản chất lượng cao trên bản đồ thế giới.

Bên cạnh đó, việc liên tục theo dõi và đảm bảo các tiêu chuẩn được duy trì sẽ giúp bảo vệ quyền lợi và uy tín thương hiệu mà chúng ta đã vất vả xây dựng. Bằng việc thực hiện những bước đi này, tỉnh ta không chỉ gìn giữ được giá trị bền vững cho các sản phẩm đặc thù mà còn khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, mang lại lợi ích lâu dài cho ngành sản xuất của địa phương và góp phần mang đến cho người tiêu dùng toàn cầu những sản vật có giá trị cao.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN