Đương kim vô địch US Open đơn nữ bị loại

02/09/2024 - 12:13

BDK.VN - Thêm một bất ngờ nữa được tạo ra ở giải quần vợt US Open 2024, lần này là ở nội dung đơn nữ.

Đương kim vô địch US Open đơn nữ Coco Gauff dừng cuộc chơi ở vòng 4

Đương kim vô địch US Open đơn nữ Coco Gauff dừng cuộc chơi ở vòng 4

Đương kim vô địch đơn nữ Coco Gauff đã không thể tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch US Open của mìn khi cô phải chịu thất bại bất ngờ trước hạt giống số 13 Emma Navarro với tỷ số 3-6, 6-4, 3-6.

Nhà vô địch năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn với cú giao bóng và cú đánh thuận tay của mình, mắc đến 19 lỗi giao bóng kép, và phải thể hiện khả năng chiến đấu để buộc trận đấu vào set quyết định thứ ba trước khi cuối cùng cô bị đánh bại bởi đồng hương của mình tại New York.

Navarro, người đã vào tứ kết Grand Slam lần thứ hai trong sự nghiệp và lần đầu tiên tại US Open, đã thống trị set đầu tiên và là người chơi vượt trội trong set thứ hai, buộc Gauff mất break để dẫn 4-3 và có cơ hội giao bóng tiếp theo.

Tuy nhiên, sự lo lắng đã len lỏi vào Navarro khi Gauff thắng liền ba game để đưa trận đấu vào set thứ ba. Tuy nhiên, những cú giao bóng thiếu chính xác của Gauff lại tiếp tục làm cô thất vọng khi Navarro có được hai break để tiến tới chiến thắng ngoạn mục.

"Tôi đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên trong hai năm qua, và bây giờ được vào tứ kết thật là điên rồ. Đây là thành phố nơi tôi sinh ra và cảm giác thật đặc biệt khi được thi đấu ở đây.

Coco Gauff là một tay vợt tuyệt vời, tôi rất tôn trọng cô ấy và tôi biết rằng cô ấy sẽ trở lại đây và giành chiến thắng một năm nào đó. Thật khó khăn khi thua set thứ hai, tôi đã có cơ hội tại tỷ số 30-0 khi dẫn 4-3 nhưng lại bị chững lại. Tôi đã có thể tập trung lại và bước vào set thứ ba với tâm lý mới mẻ", Navarro chia sẻ sau sân đấu.

Emma Navarro sẽ đối đầu với Paula Badosa, hạt giống số 26, người đã đánh bại Yafan Wang của Trung Quốc với tỷ số 6-1, 6-2 để tiến vào tứ kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp tại US Open.

Emma Navarro gây bất ngờ khi hạ nhà đương kim vô địch

Emma Navarro gây bất ngờ khi hạ nhà đương kim vô địch

Tay vợt người Tây Ban Nha và cựu top 5 thế giới đã thành công 8/8 lần cứu break point và 4/5 lần chuyển hóa break point để giành chiến thắng sau 1 giờ 22 phút tại sân vận động Louis Armstrong.

Đó là một diễn biến đáng chú ý đối với Badosa, người dù chỉ mới 26 tuổi đã từng nghĩ đến việc giải nghệ do đau đớn từ chấn thương gãy xương do căng thẳng ở lưng.

"Vài tháng trước, tôi đã nghĩ đến việc từ bỏ môn thể thao này vì tôi đã ngừng tin tưởng vào bản thân và chấn thương của tôi không có dấu hiệu phục hồi", Badosa, người đã vào tới tứ kết tại giải Pháp Mở rộng 2021, chia sẻ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN