Foden đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa thứ 2 liên tiếp

21/05/2022 - 19:50

Tiền vệ Phil Foden của Man City đã được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuât sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22.

Đây là mùa thứ 2 liên tiếp Foden ẵm giải thưởng cá nhân cao quý này. Ở mùa 2021/22, ngôi sao 21 tuổi sở hữu 9 bàn cùng 5 đường kiến tạo sau 27 ra sân cho Man City tại Premier League, và thật trùng hợp khi con số này bằng chính thành tích của anh mùa trước.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh là giải thưởng do fan bầu chọn. Foden đã vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký khác gồm Trent Alexander-Arnold, Mason Mount, Aaron Ramsdale, Declan Rice, Bukayo Saka, Conor Gallagher và Tyrick Mitchell để đứng lên bục cao nhất.

"Tôi rất tự hào khi có mùa thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng này. Tôi thực sự hài lòng với màn trình diễn của mình mùa này, có những đóng góp cho đội bóng và hi vọng chúng tôi sẽ có thêm một mùa giải nữa gặt hái thành công. Được trở thành ứng viên với hàng loạt cầu thủ xuất sắc khác là một vinh dự, bởi tất cả họ đều đã trải qua mùa giải xuất sắc với CLB của mình. Tôi muốn cảm ơn mọi người đã giúp tôi tiếp tục thăng tiến mùa này", Foden chia sẻ.

Foden - người sẽ bước sang tuổi 22 vào thứ Bảy tuần tới - ngày càng trở thành nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Từ vị thế dự bị, tuyển thủ Anh đã có suất đá chính vững chắc trong đội hình, góp công lớn giúp Man City tiến sát ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo luật, bất kỳ cầu thủ nào nhỏ hơn hoặc bằng 23 tuổi vào đầu mùa giải có thể ẵm giải thưởng này. Foden sinh năm 2000, như vậy, anh còn có thể trở thành người chiến thắng cho đến mùa 2024/25. Với sự thăng tiến mạnh mẽ như hiện nay, sẽ không có gì bất ngờ nếu ngôi sao của Man City thống trị ở hạng mục này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN