Gặp gỡ những cán bộ hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu

18/10/2023 - 05:39

BDK - Những kết quả, thành tích mà Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp trong tỉnh đạt được trong năm qua chính là từ những đóng góp thiết thực của đội ngũ cán bộ hội (CBH), hội viên (HV) và thanh niên (TN). Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Hội LHTN tỉnh tuyên dương 38 CBH, HV, TN tiêu biểu; Ủy ban Hội các huyện, thành phố và trường học trực thuộc tuyên dương 106 gương CBH, HV, TN tiêu biểu, TN tiên tiến làm theo lời Bác.

Chị Phùng Thị Hồng Gấm

Chị Phùng Thị Hồng Gấm - Cán bộ hội tiêu biểu, “Thanh niên Đồng khởi mới”

Công tác tại Trường Cao đẳng Bến Tre, ngoài giảng dạy, chị Phùng Thị Hồng Gấm còn đảm nhiệm các nhiệm vụ chủ chốt của tổ chức Đoàn - Hội tại trường. Chị là Phó bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Trường Cao đẳng Bến Tre.

Thể hiện vai trò của CBH nòng cốt khi tham gia tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện tham gia các phần việc thiết thực trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh như: làm vệ sinh cảnh quan, chăm sóc công trình TN và tổ chức thăm hỏi trẻ em, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền cho HV, TN là học sinh, sinh viên các nội dung quan trọng, triển khai các chương trình công tác hội và phong trào TN tại cơ sở.

Tổ chức hội tại trường học là “mặt trận” có nhiều đặc thù, lực lượng HV, TN thường xuyên biến động theo năm học nên rất khó trong việc cơ cấu CBH, phải thường xuyên hiệp thương để hoàn thiện tổ chức. Bên cạnh đó, CBH là sinh viên chưa quen việc, chưa nắm bắt được hết là đã ra trường. Vì vậy, để tổ chức hoạt động tốt thì vai trò nòng cốt của Chủ tịch Hội càng cần được thể hiện, với nhiều phương diện, đòi hỏi CBH phải “hoạt” nhiều hơn. Chị Hồng Gấm chia sẻ: “Chúng tôi phải luôn bám sát HV, nắm bắt kịp thời để dự nguồn cán bộ mới. Bên cạnh đó, thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, tạo ra các hoạt động và sự kiện hấp dẫn thu hút sự quan tâm và tham gia của HV thông qua các phương tiện truyền thông như website, fanpage trường để thông báo và giới thiệu về các sự kiện và hoạt động của tổ chức. Đồng thời, là chủ tịch hội, tôi luôn lắng nghe HV, TN nêu ý kiến và đề xuất để tạo ra những hoạt động phù hợp với nhu cầu và mong muốn của các bạn”.

Không chỉ là CBH nòng cốt của khối trường học, thành tích chuyên môn của chị Hồng Gấm còn là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh” năm 2021. Vừa qua, chị đã đạt giải nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX năm 2022 - 2023. Với thành tích này, chị đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Trong năm 2023, chị tham gia dự án khoa học công nghệ cấp bộ và là tác giả 2 quy trình được Tổng cục Thủy sản công nhận là tiến bộ kỹ thuật. Đó là “Quy trình nuôi tôm thẻ chân trắng (Litopenaeus vannamei) thâm canh ứng dụng công nghệ Micro-Nano Bubble Oxygen” và “Quy trình ương cá tra (Pangasianodon hypophthalmus) bột lên giống ứng dụng công nghệ Micro-Nano Bubble Oxygen”.

Với những thành tích tiêu biểu, chị Phùng Thị Hồng Gấm đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Tỉnh đoàn trong công tác Đoàn và phong trào TN trường học qua các năm. Vừa qua, nhân họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, chị Phùng Thị Hồng Gấm đã được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương là CBH tiêu biểu. Chị cũng vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương “TN Đồng khởi tiêu biểu năm 2023”.

Anh Trần Công Hội - Hội viên tiêu biểu

Anh Trần Công Hội là nhân viên điều dưỡng công tác tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm, thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Giồng Trôm. Nhận công tác tại Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm từ năm 2020, anh Trần Công Hội bắt đầu tham gia, gắn bó với hoạt động Đoàn - Hội, nhất là hoạt động của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của huyện.

Anh Trần Công Hội

Anh Trần Công Hội

Những hoạt động nổi bật của anh Trần Công Hội là chăm lo công tác an sinh xã hội tại địa phương và cả các huyện bạn. Trong năm 2023, anh Công Hội với hoạt động của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Giồng Trôm đã phối hợp tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Anh Hội cùng các bạn của mình đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 60 lượt gia đình chính sách, hộ nghèo, TN công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng đã tích cực vận động kinh phí để tặng quà, nhu yếu phẩm, hỗ trợ tiền mặt cho các trường hợp học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật, hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Giồng Trôm cùng các đơn vị bạn như: Mỏ Cày Nam, TP. Bến Tre, Ba Tri.

Chia sẻ về những hoạt động của mình, anh Công Hội cho biết: “Qua các hoạt động này, tôi có thể giúp ích được cho người dân nhiều hơn, chia sẻ với những khó khăn của họ. Chúng tôi đã đến được với nhiều trường hợp nằm liệt một chỗ, lại nghèo khó, neo đơn. Đội hình của chúng tôi còn trở thành cầu nối để lòng hảo tâm của các mạnh thường quân đến với người nghèo”.

Với những nỗ lực, phấn đấu của mình, anh Trần Công Hội là cá nhân được Giám đốc Sở y tế khen thưởng với thành tích thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và là cá nhân điển hình tiên tiến của ngành y tế tỉnh năm 2023, là HV tiêu biểu được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương.

Em Đoàn Nguyễn Như Ý - Thanh niên tiêu biểu

Năm nay, đơn vị huyện Mỏ Cày Nam có một gương TN tiêu biểu được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương tại buổi họp mặt. Đó là em Đoàn Nguyễn Như Ý, học sinh lớp 12T1, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Ca Văn Thỉnh. Vượt qua những khó khăn, hạn chế về thể chất bởi di chứng bệnh tật từ nhỏ, Như Ý luôn tham gia tích cực các phong trào Đoàn - Hội tại trường học và địa phương.

Em Đoàn Nguyễn Như Ý

Em Đoàn Nguyễn Như Ý

Với Như Ý, những lần cùng tham gia với các anh chị Đoàn - Hội đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách là dịp để em hiểu hơn về truyền thống cách mạng của quê hương cũng như những mất mát, hy sinh mà cha ông đã để lại. Càng gắn bó với Đoàn - Hội, Như Ý càng tự tin, mạnh dạn hơn. “Đoàn - Hội mang lại cho em sự lạc quan, tích cực trong cuộc sống, giúp em không còn tự ti với khuyết tật của mình mà dần hòa nhập, gắn kết gần hơn với mọi người”, Như Ý nói. 

Hiện đang tập trung cho năm học cuối cấp quan trọng, Như Ý cũng đặt ra những mục tiêu cho định hướng tương lai của mình sắp tới và tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhận xét về Như Ý, Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Mỏ Cày Nam Huỳnh Thanh Tâm cho biết: “Bạn Đoàn Nguyễn Như Ý là đoàn viên rất gần gũi, hòa đồng, thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong những lúc khó khăn, được thầy cô, bạn bè quý mến. Bạn luôn vượt khó, nhiều năm liền đạt thành tích cao trong học tập. Trong tham gia các phong trào Đoàn - Hội, Như Ý luôn tiêu biểu, tích cực đi đầu tham gia các phong trào Đoàn - Hội do Đoàn trường, xã và huyện phát động. Từ đó, góp phần tạo sự lan tỏa đến với đoàn viên, HV, TN và học sinh trong các phong trào Đoàn - Hội tại nhà trường nói riêng và huyện Mỏ Cày Nam nói chung”.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN