Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi

Ghi dấu ấn trong phong trào thể dục thể thao tỉnh

24/05/2024 - 05:17

BDK - Từ những năm 1995 - 2000, phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh được xây dựng và thúc đẩy phát triển, với nhiều loại hình; trong đó có chạy việt dã. Giai đoạn này, Giải Việt dã mang tên Báo Đồng Khởi được tổ chức với sự phối hợp của nhiều ngành, đơn vị liên quan cũng như sự góp sức, hỗ trợ xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, nhằm ươm tạo một giải thể thao dành cho cộng đồng, hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Ban tổ chức khảo sát điểm xuất phát và tuyến đường chạy Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024.

Ban tổ chức khảo sát điểm xuất phát và tuyến đường chạy Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024.

Thu hút đông đảo vận động viên

Tính đến nay, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi có khoảng thời gian 30 năm ghi dấu ấn trong phong trào thể dục thể thao tỉnh. Theo truyền thống, hàng năm cứ dịp tháng Ba, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi lại sôi nổi diễn ra. Những năm gần đây, giải gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho giới trẻ và cộng đồng. Phó tổng biên tập Báo Đồng Khởi Huỳnh Thị Kim Thi cho biết: Qua những lần tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo các vận động viên và người dân tham gia. Năm nay, giải được tổ chức gắn với chuỗi sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần thứ 2 năm 2024, góp phần làm đa dạng, phong phú thêm cho chuỗi hoạt động của tuần lễ. Đây cũng là một thay đổi mới mẻ để giải phát huy vai trò một giải thể thao quần chúng trong chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn của tỉnh.

Để chuẩn bị cho giải chạy, Ban tổ chức cùng với ngành chức năng đã thiết kế tuyến đường chạy đảm bảo tính chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho vận động viên phát huy khả năng trong giải chạy. Lộ trình giải chạy việt dã được xây dựng với 4 cự ly, gồm: 1,5km và 3km (hệ phong trào), 5km và 10km (hệ mở rộng). Các cự ly chạy đều sẽ xuất phát tại khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort (Quốc lộ 57B, xã Phú Túc, huyện Châu Thành), qua các cung đường đẹp, mát mẻ thuộc địa bàn xã Phú Túc, Phú Đức, huyện Châu Thành. Đây cũng là cung đường đi qua các điểm đón khách du lịch của huyện. Cảnh quan yên bình rợp bóng dừa xanh mát, phù hợp cho giải chạy bộ phong trào. Đồng thời, tăng thêm độ trải nghiệm cho các vận động viên.

 Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2024 gắn với chuỗi sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024. Đây là lần đầu tiên giải thể thao quần chúng gắn với hoạt động du lịch bước đầu đã tạo hiệu ứng lan tỏa tốt, thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Ban tổ chức năm nay đã mở rộng đối tượng thi đấu lên phạm vi toàn quốc và cho đăng ký theo hình thức trực tuyến để mọi người dễ dàng tham gia. Thời điểm đầu tháng 6-2024, khi học sinh vừa nghỉ hè, cũng là thời điểm bắt đầu cao điểm du lịch hè, các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động cũng như du khách tham gia cũng như hưởng ứng tích cực. Thống kê đến nay có gần 400 vận động viên ghi danh thi đấu giải, trong đó có nhiều vận động viên ngoài tỉnh.

Chuẩn bị tốt cho giải

Các vận động viên hệ học sinh sẽ thi đấu ghi nhận thành tích cá nhân, cự ly 1,5km dành cho nam, nữ khối THCS và nữ khối THPT, cự ly 3km dành cho nam khối THPT. Ở hệ mở rộng, các vận động viên tham gia chạy các cự ly 5km và 10km. Ngoài ra, các câu lạc bộ tham dự hệ mở rộng cũng tranh tài ghi thành tích giải đồng đội.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần thứ 2 năm 2024 và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi sẽ chính thức diễn ra. Công tác tổ chức, chuẩn bị đã và đang được khẩn trương thực hiện.

Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Thanh Tùng cho biết: Việc tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi, huyện có kế hoạch phân công các ngành có liên quan triển khai thực hiện. UBND huyện đã triển khai các kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan để có phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên cung đường chạy. Đối với địa phương xã Phú Túc, Phú Đức, huyện chỉ đạo tập trung thông tin, tuyên truyền cho người dân biết về giải việt dã qua địa bàn, ra quân vệ sinh cảnh quan môi trường, vận động người dân tham gia, hưởng ứng, cổ vũ cho các vận động viên trong ngày chạy.

Kỳ vọng góp phần vào sự thành công chung của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành lần 2 năm 2024, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi được chuẩn bị, tổ chức chỉn chu sẽ là sự kiện thể thao quần chúng ấn tượng của tỉnh, thể hiện tinh thần tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người.

Bài, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN