Ngày hội Thanh niên với truyền thống văn hóa tỉnh lần thứ IX năm 2024 

02/07/2024 - 11:06

BDK.VN - Ngày 1-7-2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Thanh niên với truyền thống văn hóa tỉnh lần thứ IX năm 2024.

Phần thi vẽ tranh trên gáo dừa cho các đơn vị.

Tham dự, có Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Nguyễn Hoài Anh, Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thanh niên Công an tỉnh, đoàn tương đương, trực thuộc, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Ba Tri.

Ngày hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày truyền thống văn hóa tỉnh 1-7, kỷ niệm 202 năm Ngày sinh và 136 năm Ngày mất của Doanh nhân Nguyễn Đình Chiểu. Trong đó có các hoạt động: Hội thi ẩm thực - Thanh niên với đặc sản xứ dừa; thi thắt lá dừa nghệ thuật và thi vẽ tranh trên gáo dừa; triển lãm ảnh “25 năm - Dấu ấn áo xanh tình nguyện”; các trò chơi dân gian....

Phát biểu tại ngày hội, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Võ Tuấn Thông nhấn mạnh, đây là dịp để chúng ta ôn lại và tôn vinh những giá trị văn hóa qúy báu mà thế hệ thanh niên chúng ta được kế thừa từ các thế hệ cha ông. Những giá trị này được lưu truyền qua nhiều thế hệ đã tạo nên sức mạnh và động lực cho dân tộc. Quê hương Bến Tre với bề dày văn hóa đặc sắc góp phần phát huy tốt các giá trị văn hóa của dân tộc.

Vùng đất “địa linh nhân kiệt” này còn sinh ra một doanh nhân văn hóa kiệt xuất, là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập, noi theo về tinh thần, nghị lực vượt khó để học tập và cống hiến. Ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Bến Tre về y đức, đạo làm người và hồn thơ bất hủ, những giá trị về tinh thần yêu nước, hiếu học, nhân nghĩa và trung hiếu với Tổ quốc... 

Triển lãm ảnh “25 năm - Dấu ấn áo xanh tình nguyện”.

Qua ba phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội huyện Chợ Lách, huyện Ba Tri đạt giải nhì, huyện Châu Thành đạt giải ba.

Tin, ảnh: T. Lập 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN