Phụ nữ Ba Tri với nhiều hoạt động chào mừng Lễ hội Văn hoá truyền thống 1-7

26/06/2024 - 16:01

BDK.VN - Lễ hội truyền thống văn hoá 1-7 được diễn ra và duy trì hàng năm, được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sinh động, theo quy mô cấp tỉnh. Trong đó chuỗi hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Ba Tri được diễn ra từ ngày 28-6 đến ngày 1-7-2024.

Nhiều hoạt động được Hội Liên hiệp Phụ nữ Ba Tri tổ chức chào mừng Lễ hội Văn hoá truyền thống 1-7-2024. 

Trong đó, có nhiều hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội truyền thống văn hoá tỉnh Bến Tre. Năm nay bên cạnh phần lễ, các đơn vị nói chung, Hội LHPN huyện nói riêng cũng có nhiều hoạt động như: Trồng tuyến đường hoa giấy tại tuyến đường DC 09 xã An Đức, huyện Ba Tri với chiều dài 350m, trồng 250 cây hoa giấy với kinh phí trên 15 triệu đồng do hội viên, phụ nữ từ mô hình đổi rác thải nhựa lấy cây xanh đóng góp nhằm chào mừng hoạt động của lễ hội và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bên cạnh đó, hoạt động còn diễn ra phiên chợ hàng tiêu dùng và ẩm thực với sự tham gia của 20 gian hàng được trưng bày giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp của chị em phụ nữ và các món ăn ẩm thực đặc sắc của địa phương: các món bánh, chè, nước uống, trái cây,…

Cùng với hoạt động của phiên chợ còn gắn tuyên truyền, giới thiệu lan toả nét đẹp của người phụ nữ thông qua hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ như: trình diễn trang phục áo bà ba, áo dài, nhạc cụ truyền thống,…phiên chợ vừa là hoạt động để giúp chị em quảng bá, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp cho du khách gần xa trong và ngoài huyện biết đến vừa là sân chơi giúp chị em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần đưa phong trào công tác Hội ngày càng phát triển.

Song song với phiên chợ là Liên hoan hát ru, hát dân ca và dân vũ với 24 đội tham gia, sẽ diễn ra vào sáng ngày 1-7-2024. Liên hoan lần này nhằm tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ lựa chọn một loại hình thể dục, thể thao phù hợp để rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho hội viên, phụ nữ góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Ba Tri "tự tin - nhân ái - nghĩa tình - phát triển toàn diện". Qua đó thu hút ngày càng đông đảo chị em đến với tổ chức Hội.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 202 năm Ngày sinh Danh nhân văn hoá Nguyễn Đình Chiểu gắn với Ngày hội truyền thống Văn hoá tỉnh Bến Tre đến thời điểm này đã chuẩn bị ở những khâu cuối cùng. Các hoạt động hứa hẹn sẽ tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong không gian lễ hội, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sự văn hoá của dân tộc; quảng bá những nét văn hoá đặc sắc của huyện nhằm thu hút du khách gần xa đến với quê hương Ba Tri nói riêng, Bến Tre nói chung.

Tin, ảnh: Kim Thoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN