Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre đạt giải nhất Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khoẻ - Không khói thuốc” cấp Trung ương

11/06/2024 - 05:26

BDK.VN - Chiều 10-6-2024, tại tỉnh Bình Dương, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thi Sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”. Tham dự có Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Thị Ngọc Hạnh.

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Thị Ngọc Hạnh trao giải Nhất cho đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre. Ảnh: Ái Hòa.

Hội thi có sự tham gia của 10 đội đến từ Hội LHPN của 10 tỉnh, thành gồm: Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh. 

Mỗi đội có 6 thành viên, với thời gian 10 phút, bằng hình thức sân khấu hóa các đội sẽ thực hiện 2 phần thi gồm: Phần mở đầu của tiểu phẩm, giới thiệu ngắn gọn các thành viên tham gia, những đặc điểm nổi bật của địa phương và phần nội dung chính của tiểu phẩm. Tiểu phẩm phải đảm bảo truyền tải được các thông điệp liên quan ý nghĩa và cách thức để xây dựng “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”. Các chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá; các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; tác hại của thuốc lá, đặt biệt là các sản phẩm thuốc lá mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha). Tiểu phẩm còn thể hiện được cách làm hay của cấp Hội, kinh nghiệm, kỹ năng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong quá trình vận động các thành viên trong gia đình thực hiện các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá xây dựng môi trường không khói thuốc. Biểu dương những gương người tốt, việc tốt và lên án, phê phán các hành vi xấu liên quan đến khói thuốc.

Hội thi là một trong những hoạt động tuyên truyền kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Kết nối, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, phụ nữ các cấp. Khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tìm hiêu, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm xây dựng “Gia đình có sức khoẻ - Không khói thuốc”, tăng cường sự tham gia, hưởng ứng và cam kết hành động của toàn xã hội trong xây dựng môi trường không khói thuốc.

Kết quả hội thi, Hội LHPN tỉnh Bến Tre đạt giải nhất với số tiền thưởng 18 triệu đồng.

P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN