Euro 2024

Anh, Đan Mạch hòa thất vọng ở lượt cuối bảng C

26/06/2024 - 08:39

Đội tuyển Anh đã khiến người hâm mộ thất vọng khi có màn trình diễn tẻ nhạt và chia điểm trước Slovenia tại lượt trận cuối bảng C.

Đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt ở lượt trận cuối bảng C Euro 2024 trước đối thủ Slovenia. Dẫu vậy thực tế Tam Sư đã khiến người hâm mộ thất vọng trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu.

Cả Anh và Slovenia đều cần điểm trước lượt trận cuối bảng C Euro 2024. Ngay từ khi tiếng còi khai trận vang lên, tuyển Anh là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên không có cơ hội nguy hiểm nào được Tam Sư tạo ra trong suốt 45 phút hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Southgate có sự thay đổi người sớm khi Mainoo vào sân thay Gallagher. Tuyển Anh có những pha cầm bóng và triển khai tấn công khởi sắc hơn, tuy nhiên hàng thủ Slovenia tỏ ra quá chắc chắn và kỷ luật. 

Kết quả hòa 0-0 được giữ đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. ĐT Anh chỉ có 1 điểm nhưng như thế là đủ để đội quân của Southgate vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng và đang chờ đợi đối thủ tiếp theo, khả năng cao sẽ là Hà Lan. Đáng chú ý, với ngôi đầu bảng này Anh sẽ tránh được nhánh đấu có nhiều ông lớn gồm Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và cả Pháp.

* Cuộc đụng độ giữa Đan Mạch vs Serbia rạng sáng 26-6-2024 (theo giờ Hà Nội) khiến người hâm mộ cảm thấy thực sự thất vọng, bởi những diễn biến chính của trận đấu này.

Đan Mạch vs Serbia chơi thiếu nhiệt huyết trong cuộc đụng độ này.

"Những chú lính chì" là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, có thời điểm Eriksen và các đồng đội cầm bóng đến 65%. Tuy nhiên, cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều nhưng Đan Mạch lại tỏ ra quá bế tắc trước hàng phòng ngự Serbia.

Đan Mạch chủ yếu tung ra những cú sút từ ngoài vòng cấm để tìm "lối thoát", nhưng hết Hojbjerg, J. Wind rồi Eriksen sút bóng thẳng lên khán đài sau những cái lắc đầu ngao ngán của khán giả phủ kín các khán đài.

Với Serbia, họ chủ yếu phòng ngự từ xa với những pha quây bắt và phạm lỗi từ rất xa khung thành P. Rajkovic nhằm đảm bảo 100% an toàn cho mảnh lưới đội nhà.

Cũng chính bởi phòng ngự quá chủ động, Serbia cũng "quên" luôn nhiệm vụ tấn công, A. Mitrovic tỏ ra quá cô đơn ở tiền tuyết và luôn ở trong tình trạng đói bóng, phải lui rất sâu về phần sân nhà lấy bóng.

Trận đấu cứ thế trôi đi và khép lại với tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính ngắt còi kết thúc. Hòa 0-0, vị trí của 2 đội được giữ nguyên với Đan Mạch xếp thứ 2 chung cuộc tại bảng C, còn Serbia thì ngậm ngùi đứng bét bảng và về nước sớm chỉ sau 3 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN