Georgia đánh bại Bồ Đào Nha vào vòng 1/8 Euro 2024

27/06/2024 - 05:28

BDK.VN - Lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro, Georgia đã tạo nên địa chấn khi bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha hai bàn không gỡ trong trận đấu cuối cùng của bảng F, qua đó chính thức tiến vào vòng 1/8 Euro 2024.

Trận đấu cuối cùng của bảng F Euro 2024 giữa Bồ Đào Nha và Georgia bắt đầu khi hai đội có tâm thế hoàn toàn khác nhau. Bồ Đào Nha đã chắc chắn đứng đầu bảng và giành quyền đi tiếp, trong khi Georgia buộc phải thắng nếu muốn lọt vào vòng 16 đội.

Ngay từ đầu trận, Georgia đã thể hiện quyết tâm cao độ. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, trong tình huống tấn công đầu tiên, Kvaratskhelia - ngôi sao sáng nhất của Georgia - đã có pha đi bóng xuống cánh trái và tung ra cú cứa lòng tinh tế từ rìa vòng cấm để mở tỷ số 1-0 cho Georgia.

Lần đầu tiên tham dự Euro, Georgia làm nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha và vượt qua vòng bảng. Ảnh: Getty Images

Phút thứ 15, Bồ Đào Nha được hưởng một quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 30m. Cristiano Ronaldo đã thực hiện cú sút. Quả bóng được tung ra với tốc độ kinh hoàng lên tới 130km/h, vượt qua hàng rào phòng ngự và lao về phía góc cao khung thành Georgia. Tuy nhiên, thủ môn đội Georgia đã có pha cản phá xuất sắc, cho thấy phản xạ và khả năng đọc tình huống tuyệt vời.

Đến phút 29, Bồ Đào Nha có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Neto thực hiện pha tấn công bên cánh trái và tạt bóng vào trong. Thủ môn Mamardashvili của Georgia phải lao ra khỏi vòng cấm và đấm bóng bằng một tay để giải nguy.

Tuy nhiên, bóng lại rơi vào chân Conceicao của Bồ Đào Nha. Tiếc thay, cú sút bằng chân trái của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau tình huống này, Ronaldo đã nhận thẻ vàng vì phàn nàn với trọng tài rằng anh bị kéo áo. Qua đoạn phát lại, có vẻ như lời phàn nàn của Ronaldo là có cơ sở.

Chỉ một phút sau, Joao Felix của Bồ Đào Nha có cơ hội đáng chú ý. Anh nhận bóng ở khoảng cách 25m từ khung thành Georgia và tung ra cú sút mạnh mẽ. Mặc dù cú sút rất nhanh và nguy hiểm, nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ và cổ động viên Bồ Đào Nha.

Bước sang hiệp 2, ở phút thứ 56 của trận đấu, Georgia được hưởng quả phạt đền. Mikautadze là người đứng ra thực hiện. Anh sút bóng về phía góc thấp của khung thành. Thủ môn Diego Costa của Bồ Đào Nha đã đoán đúng hướng và suýt chạm được bóng, nhưng cuối cùng bóng vẫn lọt lưới. Georgia nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 67, huấn luyện viên Bồ Đào Nha quyết định thay người. Goncalo Ramos vào sân thay thế cho Cristiano Ronaldo. Ronaldo - với vai trò đội trưởng, tỏ ra không hài lòng khi phải rời sân.

Những phút sau đó, Bồ Đào Nha liên tiếp tấn công, song không có nổi một bàn thắng danh dự. Georgia đã tạo nên địa chấn khi bất ngờ đánh bại Selecao châu Âu với tỷ số 2-0, thẳng tiến vào vòng knock-out Euro ngay lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia ở vòng 16 đội, trong khi Georgia sẽ chạm trán Tây Ban Nha – đội bóng duy nhất có được 9 điểm tại vòng bảng Euro 2024 năm nay.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN