Đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển khởi nghiệp 

25/06/2024 - 05:20

BDK.VN - Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp Bến Tre đang nỗ lực duy trì và mở rộng mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp với sự hợp tác của hơn 16 đối tác và đội ngũ hơn 50 chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp trên toàn quốc. Các hoạt động liên kết, hợp tác liên vùng, tiểu vùng và với các tỉnh thành, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, đang được đẩy mạnh.

Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp Bến Tre phối hợp tổ chức hoạt động kết nối phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao.

Gần đây, tỉnh đã phối hợp tổ chức thành công chương trình nghệ thuật phát sóng trực tiếp, kết hợp quảng bá sản phẩm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Ân nghĩa quê dừa, khát vọng vươn xa”.

Các cơ quan, đơn vị tại Bến Tre thường xuyên tổ chức làm việc và liên kết với đội ngũ chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp theo từng lĩnh vực, đồng thời mở rộng mạng lưới cố vấn qua các hoạt động kết nối, thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp đã xây dựng và ban hành kế hoạch kết nối cộng đồng khởi nghiệp với cố vấn khởi nghiệp trong năm 2024. Tổ xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp ở các cấp huyện, xã, phường, thị trấn cũng được duy trì và củng cố nhân sự, đảm bảo kịp thời thông tin các chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã tại địa phương.

Hoạt động hỗ trợ vốn trên địa bàn tỉnh phát triển an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số tiền cho vay ước đạt 49.000 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2023; dư nợ ước đạt 64.000 tỷ đồng, tăng 3,6% so với đầu năm. Đặc biệt, việc cho vay doanh nghiệp tiếp tục được chú trọng với tổng số tiền cho vay ước đạt 13.720 tỷ đồng, chiếm 28% tổng cho vay trên địa bàn, trong đó cho vay doanh nghiệp khởi nghiệp đạt 130 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN