Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 

27/06/2024 - 12:05

BDK.VN - Ngày 27-6-2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bến Tre đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu nêu ý kiến tiếp tục phát triển tổ chức hội để kịp thời bảo vệ người tiêu dùng tại các địa phương.

Đến nay, Hội BVQLNTD tỉnh có 1.652 hội viên, trong đó cấp tỉnh là 200 hội viên. Hội hiện có 2 hội thành viên là Hội BVQLNTD TP. Bến Tre và Hội BVQLNTD huyện Mỏ Cày Nam. Hội cũng đã xây dựng nhóm Zalo với 84 thành viên tham gia nhằm kịp thời cung cấp thông tin nhanh đến người tiêu dùng những chủ trương, nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình thị trường có liên quan đến hoạt động BVQLNTD. Đồng thời tiếp nhận những phản ánh, dư luận xã hội liên quan đến người tiêu dùng trên cơ sở quy định của pháp luật.

Tại hội nghị sơ kết, các đại biểu đã đánh giá cao tính hiệu quả, thiết thực của Thường trực Hội BVQLTD tỉnh đối với việc khảo sát ghi nhãn hàng hóa lưu thông trên thị trường. Các đại biểu cũng góp ý thời gian tới, Hội tiếp tục quan tâm khảo sát việc ghi nhãn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ đối với các mặt hàng khác như: thuốc bảo vệ thực vật, phân bón nông nghiệp, thực phẩm chức năng, các loại thuốc kháng sinh, đất sạch, các loại bánh kẹo (trong đó có lưu ý bánh tráng trộn)… Về địa điểm khảo sát, trước hết quan tâm các điểm kinh doanh cho học sinh tại các khu vực trường học; khu vực buôn bán cho người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Dự kiến 6 tháng cuối năm, Hội BVQLNTD tỉnh cũng sẽ tập trung tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền phổ biến Luật BVQLNTD năm 2023; phối hợp thực hiện chương trình “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng an toàn” giai đoạn 2023 - 2025; đồng thời hòa giải các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre và giấy khen của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho ông Nguyễn Bằng Giang - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hiệp, huyện Châu Thành với thành tích giúp người dân khắc phục hạn mặn năm 2024. 

Dịp này, Hội BVQLNTD tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre với thành tích đóng góp tích cực trong công tác khắc phục hạn mặn, chống xâm nhập mặn cho các địa phương trên địa bàn tỉnh; trao giấy khen của Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh cho ông Nguyễn Bằng Giang - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giúp người dân khắc phục hạn mặn năm 2024.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN