Thành lập Hợp tác xã Dịch vụ OCOP Thanh Niên và đặc sản tỉnh Bến Tre 

23/06/2024 - 11:19

BDK.VN - Ngày 23-6-2024, tại Mekong Innovation HUB đã long trọng diễn ra hội nghị thành lập Hợp tác xã Dịch vụ OCOP Thanh Niên và đặc sản tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ I, giai đoạn 2024 - 2029.

Đại biểu và các sản phẩm của Hợp tác xã Dịch vụ OCOP Thanh niên và đặc sản Bến Tre.

HTX Dịch vụ OCOP Thanh niên và đặc sản Bến Tre được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trương vận động thành lập nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển sản phẩm OCOP, giúp hỗ trợ giải quyết nghề nghiệp, việc làm cho đối tượng thanh niên, người lao động; thực hiện hiệu quả Chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”.

HTX được lên ý tưởng thành lập từ năm 2023 và triển khai thực hiện từ đầu năm 2024 thông qua việc kết nối, vận động các doanh nghiệp khởi nghiệp, các thanh niên có sản phẩm khởi nghiệp đạt chuẩn OCOP và đang trong quá trình xây dựng chuẩn OCOP cho sản phẩm.

Bầu cử Hội đồng quản trị Hợp tác xã Dịch vụ OCOP Thanh niên và đặc sản Bến Tre.

Hiện tại HTX có 14 thành viên, bao gồm 8 thành viên có sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, 4 thành viên tại Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, 1 thành viên lĩnh vực truyền thông, du lịch, 1 thành viên lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tổng số thành viên góp vốn là 14 thành viên, với vốn góp là 100 triệu đồng, đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh với 17 ngành nghề, trụ sở chính hoạt động tại Tầng 8, Tòa nhà Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, số 58, đường 3-2, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh cho biết: HTX được thành lập đặt trọng tâm là đưa các đặc sản, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của thanh niên Bến Tre đến gần hơn với người dân trên địa bàn tỉnh, trong khu vực và trên cả nước. Bên cạnh đó, thông qua HTX có thể làm cầu nối để hỗ trợ các bạn thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận hơn với thị trường bên ngoài, từng bước chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm của bản thân, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Điều lệ hợp tác xã, dự thảo Phương án sản xuất kinh doanh của HTX, dự thảo Quy chế quản lý tài chính, Quy chế hoạt động Hội đồng Quản trị, Quy chế Thi đua khen thưởng. Đồng thời thảo luận giải pháp, phương hướng hoạt động của HTX trong thời gian tới. Đoàn Chủ tịch cũng đã lắng nghe, tiếp thu và giải trình một số ý kiến của các anh, chị thành viên HTX.

Hội đồng quản trị Hợp tác xã Dịch vụ OCOP Thanh Niên và đặc sản Bến Tre ra mắt tại hội nghị.

100% thành viên biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng về: danh sách thành viên HTX, Điều lệ, phương án sản xuất, kinh doanh, các quy chế hoạt động của HTX, thông qua Nghị quyết Hội nghị thành lập HTX Dịch vụ OCOP Thanh Niên và đặc sản Bến Tre. Hội nghị bầu Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên và 1 kiểm soát viên, ông Lý Thái Hồng Minh được bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Dịch vụ OCOP Thanh Niên và đặc sản Bến Tre.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã ký kết các nội dung phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Bến Tre - Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel để hỗ trợ Hợp tác xã trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Đồng 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN