Lãnh đạo tỉnh làm việc với với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel

24/06/2024 - 12:13

BDK.VN - Ngày 24-6-2024, lãnh đạo tỉnh làm việc với với đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội giai đoạn 2020 - 2023 và đề xuất nội dung, định hướng tiếp tục triển khai các nội dung Thỏa thuận hợp tác đến giai đoạn 2024 - 2025; lễ ra mắt “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh.

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi làm việc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Thiếu tướng Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi làm việc.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Nguyễn Hải Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo 3 Đảng bộ thí điểm Sổ tay đảng viên điện tử: Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ TP. Bến Tre, Đảng bộ huyện Bình Đại, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tham dự.

Thời gian qua, tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Bến Tre đã triển khai được nhiều nội dung về xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và chuyển đổi số (CĐS), góp phần rất quan trọng trong quá trình đổi mới và phát triển của tỉnh.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Bến Tre đã chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong phối hợp, hợp tác với tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp triển khai các nhiệm vụ, hạng mục, dự án công nghệ thông tin theo từng ngành lĩnh vực hiện cũng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình kết nối, chia sẽ dữ liệu nên tiến độ thực hiện chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Đối với nội dung hỗ trợ tư vấn và chia sẽ kinh nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Bến Tre trong việc triển khai các giải pháp, nền tảng số, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cần triển khai sâu rộng trong thời gian tới. 

Tại hội nghị, đại biểu đã trao đổi và thảo luận xung quanh các nội dung đã phối hợp triển khai thực hiện với Viettel Bến Tre như: triển khai cơ sở dữ liệu ngành công thương; triển khai thanh toán không dùng tiền mặt; kết quả thực hiện kho học liệu... Đồng thời, có đề xuất nội dung, cần tập trung thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2024 - 2025.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến chúc mừng những thành tựu mà Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và tỉnh. Viettel tiếp tục hỗ trợ tỉnh hoàn thiện vận hành, khai thác, sử dụng Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh.

Thời gian tới, ngoài các nội dung Thỏa thuận hợp tác đến giai đoạn 2024 - 2025, tỉnh mong Viettel ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt. Trong đó, có quy hoạch cảng nước sâu, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đặc biệt chương trình lấn biển, nếu thành công Bến Tre sẽ có thêm 50 ngàn ha đất phát triển về hướng Đông. Tỉnh mong Tập đoàn quan tâm để Bến Tre có tên trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn. Qua 2 cuộc kháng chiến, người dân Bến Tre đã gánh chịu rất nhiều thiệt hại cộng địa hình chia cắt và chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu nên rất cần sự chia sẻ của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương, trong đó có Viettel để giúp người dân cải thiện cuộc sống. Viettel quan tâm hỗ trợ đào tạo cán bộ nguồn cho tỉnh; hỗ trợ Bến Tre hoàn thành mục tiêu tất cả người dân không ai bị bỏ lại phía sau.

Thiếu tướng Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã gửi lời cảm ơn tỉnh trong hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Viettel Bến Tre trong triển khai các hoạt động kinh doanh thời gian qua. Viettel đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có CĐS. Viettel đang tập trung để triển khai 5G, trong đó có địa bàn Bến Tre, nhằm kết nối người dân trên địa bàn tỉnh gần nhau hơn. Viettel đang có chính sách hỗ trợ người dân chuyển từ máy 2G sang 4G, 5G. Đồng thời, Viettel triển khai các dịch vụ, ứng dụng công nghệ trong quản trị. Với vai trò là tập đoàn kinh doanh đa quốc gia, Viettel tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong đẩy mạnh phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; các nền tảng, ứng dụng phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số để phục vụ người dân. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội sẽ quan tâm các nội dung đề xuất của tỉnh và sẽ đưa vào nội dung Thỏa thuận hợp tác đến giai đoạn 2024 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng, hiện tại, Bến Tre đã công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đang là điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư, thu hút một lượng lớn người lao động đến làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Do đó, nhu cầu về sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin là rất lớn. Tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên. Đồng thời, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội không ngừng phát triển, tiếp tục duy trì khẳng định thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, khẳng định vị thế là doanh nghiệp cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất hiện nay như: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Viettel tiếp tục là đối tác hợp tác toàn diện, đối tác chiến lược, có nhiều đóng góp lớn, ổn định, bền vững, rõ nét trong nhiều lĩnh vực, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng hành cùng tỉnh triển khai các nhiệm vụ CĐS giúp Bến Tre tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền số, phát kinh tế số, xã hội số và trở thành một trong những tỉnh thực hiện CĐS đạt từ mức khá trở lên.

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tiếp tục đầu tư, phát triển hạ tầng viễn thông, nâng cao chất lượng và vùng phủ sóng của hạ tầng viễn thông; ưu tiên triển khai mạng 4G và chuẩn 5G để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tốc độ và dung lượng; đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng cáp quang khu vực vùng nông thôn, vùng sâu để cung cấp kết nối Internet nhanh chóng và ổn định.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội hỗ trợ nguồn lực, tư vấn triển khai các giải pháp CĐS ở một số lĩnh vực: hành chính, giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Viettel ngày càng phát triển. Chủ động hợp tác với Viettel trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh. Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối của tỉnh trong quá trình phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Viettel Bến Tre.

Để phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh được triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới, đề nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, Ban biên tập, Tổ giúp việc tiếp tục bám sát kế hoạch, quy định, quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng phần mềm thật sự hiệu quả, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, có biện pháp phòng ngừa, không để xảy ra các sai sót trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Phối hợp chặt chẽ với Viettel Bến Tre, các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung hoàn thiện cơ sở dữ liệu, cập nhật, nâng cấp hoàn thiện các chức năng của phần mềm phù hợp với yêu cầu của công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các tổ chức đảng, đảng viên trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo bấm nút ra mắt “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh.

Các đảng bộ được chọn làm điểm, tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong đảng viên để thay đổi tư duy, nhận thức, khắc phục những khó khăn ban đầu trong tiếp cận, tích cực truy cập, sử dụng phần mềm, tham gia góp ý, đề xuất các giải pháp sử dụng hiệu quả, thiết thực.

Các đảng ủy trực thuộc còn lại nghiên cứu các văn bản của tỉnh và các đơn vị điểm, để sau khi kết thúc triển khai thí điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm và sớm triển khai thực hiện phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Các ban cán sự đảng, đảng đoàn, các sở, ban, ngành tỉnh, đặc biệt là các ngành trong khối thông tin, truyền thông tăng cường thông tin tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, công chức tại cơ quan, ngành, đơn vị biết về phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh và chỉ đạo việc tham gia cộng tác viết tin, bài, chắt lọc cung cấp thông tin gửi đăng trên “Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh...

Trao bảng tượng trưng tài trợ kinh phí hỗ trợ thí điểm sổ tay đảng viên, đoàn, góp ý cử tri.

Dịp này, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã tài trợ cho tỉnh 1,8 tỷ đồng xây dựng 30 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; tài trợ tỉnh sản phẩm dịch vụ hỗ trợ chi phí triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho 40 xã CĐS, hỗ trợ giá chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G; hỗ trợ thí điểm sổ tay đảng viên, đoàn, góp ý cử tri... tổng trị giá 22,8 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN