Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Châu Thành

20/06/2024 - 17:46

BDK.VN - Chiều 20-6-2024, đoàn công tác của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh - Phó trưởng Ban làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại huyện Châu Thành.

Thành viên đoàn kiểm tra trao đổi nắm thêm thông tin.

Tham gia cùng đoàn có thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh được phân công phụ trách huyện Châu Thành. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh, thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện.

Thời gian qua, huyện đã tập trung kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, phân công nhiệm vụ thành viên; ban hành Quy chế làm việc. 21/21 xã, thị trấn kiện toàn, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN.

Huyện Châu Thành thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình xâm nhập mặn, chuyển đến các ngành, địa phương để chủ động trong công tác ứng phó, phối hợp điều chỉnh, vận hành các cống cho phù hợp. Triển khai các biện pháp chủ động phòng tránh, ứng phó thiên tai năm 2024; tăng cường trữ nước và xây dựng kế hoạch chuẩn bị, triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống, ứng phó xâm nhập mặn mùa khô năm 2023-2024.

 Tập trung thực hiện các nội dung rà soát, cập nhật các kế hoạch về phòng chống, ứng phó với thiên tai theo quy định, phù hợp với nhận định tình hình thiên tai những tháng cuối năm 2024. Cụ thể: kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2024 đến năm 2025, kế hoạch thực hiện phương châm 4 tại chỗ,...;Thông tin, phổ biến kịp thời tình hình khí tượng, thủy văn, thời tiết cực đoan tình hình giông lốc, bão, áp thấp nhiệt đới; triều cường cho người dân nắm bắt, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống; khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây cao đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa bão… Đồng thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi xảy ra các hiện giông lốc, bão, áp thấp nhiệt đới; triều cường...

Tại buổi kiểm tra, thành viên đoàn trao đổi làm rõ thêm một số nội dung về công tác thống kê, hỗ trợ người dân khi có thiên tai xảy ra; phương án di dời hỗ trợ người dân nhất là ở những nơi cồn, bãi, những điểm có nguy cơ sạt lỡ; việc cấp phát, hỗ trợ các trang thiết bị cho các xã trong công tác PCTT&TKCN theo quy định; nguồn kinh phí thực hiện công tác PCTT&TKCN ...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh đánh giá cao, ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của huyện Châu Thành trong công tác PCTT&TKCN thời gian qua mang lại kết quả khá tốt nhất là trên lĩnh vực phòng chống hạn mặn.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Giải pháp cho thời gian tới, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị huyện quán triệt đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác phòng chống thiên tai và triển khai đến thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN từ huyện đến xã nắm thực hiện tốt công tác này trên từng địa bàn. Tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thiên tai để kịp thời thông tin đến người dân bằng nhiều phương thức.

“Có thông tin tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong công tác ứng phó thiên tai. Quan tâm công tác quản lý đê điều, công trình thủy lợi, bảo vệ nguồn nước đảm bảo phụ vụ cho sinh hoạt, sản xuất khi đóng mở các công trình. Địa phương cần sẵn sàng phương án để tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ khi có thiên tai xảy ra và quản lý tốt nguồn lực hỗ trợ. Duy trì trực ban để thông tin kịp thời khi có thiên tai xảy ra” - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh - Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh lưu ý.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN