Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

25/06/2024 - 19:47

BDK - Ngày 25-6-2024, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm - Trưởng BCĐ 35 Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười - Phó trưởng BCĐ 35 Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, phấn khởi, đồng thuận trước sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2024. Việc triển khai thực hiện các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các hướng dẫn, chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường nâng cao hiệu quả công tác giáo dục liêm chính trong đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh, website Tỉnh ủy, Cổng thông tin điện tử tỉnh tập trung thông tin, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phản ánh các sự kiện nổi bật của tỉnh, các phong trào, hoạt động hưởng ứng cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” và các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh… BCĐ 35 Tỉnh ủy thực hiện tốt chế độ giao ban an ninh tư tưởng, theo dõi, nắm bắt an ninh tư tưởng qua các nhóm Zalo, Mocha35, kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo định hướng dư luận xã hội, không để hình thành điểm nóng xã hội.

Tại hội nghị, đại biểu tham luận các nội dung liên quan đến công tác nhận diện, thông tin xấu độc, quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng và kết quả đấu tranh xử lý; phát huy vai trò của nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; giải pháp phát huy vai trò của báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch…

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm - Trưởng BCĐ 35 Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của BCĐ 35 các cấp trong 6 tháng đầu năm; đồng thời, đồng thuận với các giải pháp đại biểu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm. Hướng tới, cần tiếp tục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cũng là nội dung và nhiệm vụ quan trọng của các cấp ngành và địa phương. Do vậy, đây là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, vừa cấp thiết vừa thường xuyên phải làm liên tục lâu dài của cả hệ thống chính trị, không có điểm kết mà chỉ có làm. Kết quả mang lại vừa mang định tính và định lượng. Nếu có sự nỗ lực quyết tâm thì kết quả chuyển hướng rất tốt. Làm sao tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và người dân thông hiểu, đồng thuận chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo được niềm tin trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Chú trọng hệ thống thông tin truyền thông các cấp trong tỉnh phải nỗ lực để thông tin nhanh hơn, chính xác và hiệu quả hơn. Phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị các cấp kịp thời xử lý nhanh, có hiệu quả các vấn đề nóng phát sinh ổn định tình hình chung.

Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN