Hội nghị sơ kết Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy quý I năm 2024

05/04/2024 - 21:08

BDK.VN - Chiều 5-4-2024, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết quý I năm 2024. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Phó ban Thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy Cao Văn Dũng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.

Trong quý I năm 2024, Đảng bộ tỉnh có nhiều hoạt động nổi bật, có tính chất cổ vũ cho tư tưởng của Đảng bộ tỉnh. Tỉnh đã tập trung triển khai, quán triệt  Nghị quyết số 12 của Tỉnh ủy, Nghị quyết năm 2024 của Tỉnh ủy. Trong quý I, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành tỉnh, địa phương tăng cường đi cơ sở để nắm tình hình và kịp thời chỉ đạo, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm trong công tác giải phóng mặt bằng; các vấn đề cấp thiết như ứng phó với công tác phòng chống hạn mặn, công tác giải tỏa đền bù, các vấn đề về quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội; tổ chức các sự kiện chính trị lớn đều đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Kết quả đó đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin chính trị, tạo sự phấn khởi của cán bộ, đảng viên, người dân.

Đối với hoạt động của BCĐ 35 các cấp, đã triển khai chủ trương của Trung ương, của tỉnh trên lĩnh vực an ninh tư tưởng, nắm bắt được diễn biến về tư tưởng, dư luận xã hội. Qua đó, tham mưu cho cấp ủy lãnh, chỉ đạo trong công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, các vấn đề nhạy cảm phát sinh trong thực tế như: phòng chống tham nhũng, tiêu cực; phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3. Các trang tin, các nền tảng mạng xã hội trong hệ thống BCĐ 35 Tỉnh ủy hoạt động tích cực, chia sẻ hàng ngàn tin bài ảnh, video và các thông tin tích cực cũng như phản bác của quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Tất cả các hoạt động đó đã góp phần quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Phó ban Thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, trong thời gian tới, cần tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm của BCĐ, từng thành viên BCĐ các cấp trong phối hợp triển khai các nhiệm vụ của BCĐ nói chung. Trong đó, tập trung nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Triển khai cuộc thi chính luận.

Các cơ quan Thường trực BCĐ tăng cường phối hợp chặt chẽ, nắm bắt tình hình, chia sẻ thông tin, kịp thời phát hiện xử lý có hiệu quả âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra điểm nóng về chính trị và an ninh, xã hội. Kịp thời phát hiện tháo gỡ những trang mạng xấu độc. Chủ động kịp thời dự báo và nắm bắt diễn biến tư tưởng các vấn đề nổi lên về an ninh tư tưởng nội bộ, tôn giáo, các điểm nóng về an ninh để kịp thời tham mưu cho các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt là chỉ đạo tăng cường phối hợp tuyên truyền về những giá trị cốt lõi bền vững chủ nghĩa Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Phản bác các luận điệu, quan điểm sai trái chống phá của các thế lực thù địch, giáo dục cán bộ đảng viên, sinh viên học sinh có trách nhiệm tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng. Tiếp tục tuyên truyền về cao điểm thi đua “Đồng khởi mới” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động. Tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là lãnh đạo thực hiện tốt đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư. Tuyên truyền cho người dân không tham gia chơi hụi, cảnh giác các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng, nhất là tình trạng cho vay cầm cố, thế chấp tài sản.

Ban tuyên giáo các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và người dân trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết tâm chính trị của Tỉnh ủy, tạo được sự thống nhất trong nhận thức và hành động, từ đó mới lấn áp được các thông tin xấu độc.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Ban Chỉ đạo 35

BÌNH LUẬN