Giồng Trôm lan tỏa phong trào “Người tốt, việc thiện”

28/06/2024 - 10:49

BDK - Hơn 1 năm triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Giồng Trôm chủ trì đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

Lễ khởi công đường Đoàn kết 30 tại xã Bình Thành (công trình Tháng nhân đạo năm 2024). Ảnh: Diệu Hiền

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Giồng Trôm Trần Thị So cho biết: “Được phát động từ năm 2023 với giai đoạn kéo dài đến năm 2027, phong trào “Người tốt, việc thiện” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động nhằm mục đích lan tỏa tinh thần nhân ái, cổ vũ những hành động đẹp, tử tế, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa và đề cao giá trị nhân đạo trong cộng đồng. Phong trào hướng đến thu hút sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân, tạo dựng phong trào thi đua làm việc thiện, thúc đẩy cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và học tập, noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Qua hơn 1 năm phát động phong trào, Hội CTĐ huyện Giồng Trôm đã nhận được sự tích cực ủng hộ nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, quý mạnh thường quân trong và ngoài huyện cho công tác an sinh xã hội và xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện. Ngoài đóng góp xây dựng các công trình nhân đạo như: nhà tình thương, xây dựng cầu, lộ… phục vụ việc đi cho người dân nông thôn, hoạt động nổi bật hiện nay là phong trào “Người tốt, việc thiện”, gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã có sức lan tỏa mạnh và được sự đồng tình cao của xã hội. Với mô hình hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mức hỗ trợ thấp nhất 10kg gạo và cao nhất là 1 triệu đồng/hộ/tháng, đến nay, toàn huyện có 190 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức Hội cấp huyện; Công đoàn cơ sở các xã, thị trấn; các trường học trong huyện nhận trợ giúp (mỗi đơn vị gắn với một địa chỉ nhân đạo cụ thể). Tổng giá trị từ các tổ chức, cá nhân đóng góp trợ giúp mỗi tháng 53 triệu đồng, gồm gạo, tiền mặt, nhu yếu phẩm.

Qua thời gian phát động phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” từ năm 2023 đến nay, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho phong trào tổng trị  giá 12,081 tỷ đồng (gồm hỗ trợ hàng tháng cho người nghèo và ủng hộ nguồn lực xây dựng công trình nhân đạo), góp phần quan trọng trong thực hiện công tác an sinh xã hội và xây dựng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trần Thị So cho biết: Phong trào “Người tốt, việc thiện” tại huyện ngày càng lan tỏa, bước đầu xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu tích cực hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người nghèo, gặp hoạn nạn, người yếu thế có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho phong trào. Đồng thời, tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực huy động được, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng cộng đồng nhân ái trên địa bàn huyện.

Trần So - Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN