Ghi nhận 36 ca dương tính Covid-19 mới, Premier League có thể bị hoãn

12/01/2021 - 07:03

Trong lần kiểm tra mới nhất, Premier League phát hiện thêm 36 trường hợp dương tính với đại dịch toàn cầu và điều này buộc các bên liên quan phải thiết chặt các biện pháp phòng dịch hơn nữa.

Trong tổng số 2.593 mẫu xét nghiệm của cầu thủ và nhân viên 20 CLB Premier League ở đợt kiểm tra mới nhất diễn ra từ 4 – 10-1-2021, có 36 ca dương tính, đạt tỷ lệ 1,39%.

Xét ở một phương diện nào đó, con số này mang lại tín hiệu tích cực khi cả số lượng lẫn tỷ lệ nhiễm đã giảm so với đợt kiểm tra trước đó, lần lượt là 40 ca và 1,7% (trong tổng số 2.295 mẫu xét nghiệm).

Với những số liệu mới cập nhật thì tỷ lệ dương tính trong tổng số thành viên của Premier League là 2,06%, riêng với những người trẻ tuổi (18-35 tuổi), tỷ lệ xấp xỉ tới 3%.

Đây được cho là hệ quả của chủng mới Covid-19, với khả năng lây nhiễm cao hơn trước rất nhiều. Có đến 5 trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh đã phải hoãn, mới nhất là màn đọ sức giữa Aston Villa vs Tottenham, theo kế hoạch diễn ra vào rạng sáng ngày 14-1 (theo giờ Việt Nam).

Hành vi tổ chức tiệc Giáng sinh như này sẽ bị phạt rất nặng

Hành vi tổ chức tiệc Giáng sinh như này sẽ bị phạt rất nặng

Covid-19 đang tàn phá Aston Villa khiến họ buộc phải tung ra những cầu thủ U23 và U18 khi đối đầu với Liverpool tại vòng 3 FA Cup, qua đó nhận về thất bại 1-4 ngay tại Villa Park.

Cho đến thời điểm này, những đội bóng đã ghi nhận có ca dương tính trong đội hình bao gồm Manchester City, Fulham, Newcastle United, Sheffield United, Burnley và đương nhiên là Villa. Vào thứ Hai vừa qua, Chelsea cũng thông báo việc phát hiện Covid-19 trong học viện nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào của đội một.

Tình hình Covid-19 tại Anh đang hết sức phức tạp khi Chủ nhật vừa qua có tới 573 ca tử vong, qua đó trở thành ngày cuối tuần đau thương nhất kể từ tháng 4 năm ngoái. Cũng trong ngày hôm qua, xứ sương mù ghi nhận thêm 54.940 ca dương tính mới, trở thành ngày thứ 13 liên tiếp xác nhận có hơn 50.000 ca mắc.

Điều này buộc chính phủ Anh phải áp dụng các quy định chặt chẽ hơn tới các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá. Bởi đang có những ý kiến yêu cầu hoãn các hoạt động thể thao giống như giai đoạn nửa đầu năm 2020 nếu như tình hình không sớm được cải thiện.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN