Giám sát việc lãnh đạo, triển khai thực hiện Đề án số 04 và Chương trình số 08 của Tỉnh ủy tại Sở Khoa học và Công nghệ

27/07/2022 - 16:40

BDK.VN - Sáng 27-7-2022, đoàn giám sát 384 của Tỉnh ủy do Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về việc lãnh đạo, triển khai thực hiện Đề án số 04 và Chương trình số 08 của Tỉnh ủy.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu kết luận.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu kết luận.

Qua 1 năm triển khai thực hiện, Chương trình số 08 về phát triển công nghiệp chủ lực, lực lượng doanh nghiệp của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030 và Đề án số 04 về phát triển khoa học công nghệ tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 là cơ sở quan trọng để các ngành, các cấp quan tâm, triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả hơn các hoạt động phát triển KH&CN, nhất là việc ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới..., gia tăng các yếu tố của sản xuất kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, tăng khả năng tiếp cận của nhân dân với tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ qua các phương tiện thông tin và dịch vụ vận chuyển; mở rộng khả năng phát hiện và khai thác có hiệu quả các nguồn lực, sản phẩm KH&CN, đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Công tác sở hữu trí tuệ được tập trung; chú trọng quản lý an toàn bức xạ, hạt nhân, an ninh nguồn phóng xạ; quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng được đầu tư. Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng, xây dựng thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa, thúc đẩy phát triển sản phẩm chủ lực của vùng theo chuỗi giá trị,...

Đồng chí Bí thư Đảng ủy đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án số 04 và Chương trình số 08. Trong đó, bám sát chỉ đạo của cấp trên, sự hướng dẫn chuyên môn của Bộ KH&CN và sự phối hợp của các sở, ngành liên quan góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu - Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao vai trò của Đảng ủy, đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở KH&CN trong việc lãnh đạo, triển khai thực hiện góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn tỉnh trong thực hiện Đề án số 04 và Chương trình số 08.

Trong thời gian tới, Sở KH&CN cần tăng cường sự phối hợp với các sở: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương để có kế hoạch, chương trình cụ thể thực hiện Đề án 04 và Chương trình 08; nghiên cứu kỹ đề án, chương trình để công tác tuyên truyền có chiều sâu hơn.

Nghiên cứu, khắc phục những hạn chế; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp hoàn thiện các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, phát triển tiềm lực KH&CN; đề xuất hoàn thiện đội ngũ cán bộ KH&CN đáp ứng nhiệm vụ trên từng lĩnh vực; quan tâm nghiên cứu thêm các giải pháp khoa học trong lĩnh vực y dược, môi trường, đa dạng sinh học,...; số hóa bản đồ điện tử quản lý chuỗi giá trị cây trồng, sản phẩm chủ lực; 4.000ha nuôi tôm công nghệ cao,...

Đồng chí Bí thư Đảng ủy phát huy vai trò người đứng đầu trong việc đôn đốc, kiểm tra giám sát tiến độ và sự đồng bộ trong triển khai các giải pháp thực hiện Đề án 04 và Chương trình 08; giám sát các tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm quản lý, có chỉ đạo thực hiện và hoàn thiện trên từng lĩnh vực.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN